Trong những năm qua, việc phát huy vai trò của người cao tuổi, người có uy tín đã được huyện Yên Châu (Sơn La) đặc biệt quan tâm.

Huyện Yên Châu có 15 hội người cao tuổi xã, thị trấn, với hơn 8.700 hội viên, sinh hoạt tại 169 chi hội. Trong đó, có hơn 1.100 hội viên là đảng viên, hơn 700 hội viên là cán bộ hưu trí. Nhiều người cao tuổi giữ các chức vụ trong tổ chức đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, trưởng ban công tác Mặt trận...

Hội người cao tuổi đã tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên tích cực thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Người cao tuổi tại huyện Yên Châu được tạo điều kiện để tiếp tục tham gia công tác xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

Từ đầu năm đến nay, có hơn 1.350 hội viên người cao tuổi tham gia tố giác, phát giác tội phạm; 1.200 hội viên tham gia xây dựng, củng cố mô hình phòng, chống tội phạm tệ nạn xã hội ở bản, tiểu khu; 150 hội viên tham gia các tổ hòa giải ở cơ sở... góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện. Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ hơn 1.000 suất quà với trị giá hơn 470 triệu đồng.

W-ntc-hoangha.png
Người cao tuổi được tạo điều kiện tiếp tục tham gia công tác xã hội, phát triển KT-XH, đảm bảo đời sống văn hóa, tinh thần. 

Người cao tuổi, người uy tín tại huyện Yên Châu năm qua đã làm tốt công tác thông tin hai chiều giữa cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để nắm tình hình trong nhân dân ở khu dân cư thực hiện tốt phương châm: "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra"; tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Thanh Hà và nhóm PV, BTV