Ông Xu sống ở Chiết Giang, miền đông Trung Quốc chịu đựng cơn ho dai dẳng suốt 2 năm qua. Ông đã dùng thuốc không kê đơn để điều trị nhưng tình trạng không cải thiện. Mệt mỏi và nản lòng, có lúc ông Xu lo sợ mình bị ung thư

Cuối tháng 6, theo SCMP, người đàn ông 54 tuổi quyết định tới khám ở Bệnh viện Chiết Giang. Chụp cắt lớp phát hiện ra khối lạ 1cm trong phổi của ông Xu, dẫn đến nghi ngờ về bệnh viêm phổi hoặc khối u ác tính. Cuộc kiểm tra trước phẫu thuật cũng xác nhận bất ổn trên, làm ông Xu tăng thêm mối lo mắc ung thư phổi. 

Trong tâm thế chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất, ông Xu vào phòng phẫu thuật ngày 3/7. 

Luo Jing, bác sĩ phẫu thuật lồng ngực tại Bệnh viện Chiết Giang, giải thích ca phẫu thuật ban đầu nhằm mục đích lấy mẫu mô phổi để xác định bản chất của khối u. Tuy nhiên, các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi phát hiện vật thể lạ là một miếng ớt. 

ung thu a1.jpg
Dị vật là một phần của quả ớt khiến bệnh nhân ho kéo dài. Ảnh minh họa: Shutterstock

Ông Xu chợt nhớ ra sự cố xảy ra 2 năm trước. Hôm đó, khi đang ăn lẩu, ông bị nghẹn và ho dữ dội. 

Zhu Xinhai, Trưởng khoa Phẫu thuật lồng ngực, cho biết ớt có thể đã đi vào phổi của bệnh nhân qua đường thở. Dị vật gây ra tình trạng sưng bạch huyết ở phổi phải của ông Xu và ẩn dưới mô, khiến việc phát hiện bằng các phương pháp kiểm tra thông thường trở nên khó khăn.

Ye Jian, Trưởng khoa Hô hấp, cho biết họ thường tìm thấy các vật thể lạ bên trong cơ thể bệnh nhân, chẳng hạn như xương động vật, khuyên tai, thậm chí cả răng giả.

Trường hợp của ông Xu đã khiến nhiều người trên mạng xã hội Trung Quốc bất ngờ. “Thật sốc khi ông ấy có thể chịu đựng cơn ho trong 2 năm trước khi phải nhập viện”, một người nói. “Người đàn ông này hẳn rất vui mừng khi biết mình không bị ung thư. Đây thực sự là kết quả tốt nhất mà bệnh nhân có thể hy vọng”, một người khác bày tỏ.