Đại sứ quán Nhật Bản đề nghị người dân mang theo căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân để xuất trình khi ra vào Đại sứ quán.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua đời vào lúc 17h03 (giờ địa phương) ngày 8/7 do mất máu sau khi bị bắn từ phía sau trong lúc vận động tranh cử cho một ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở thành phố Nara, phía Tây Nhật Bản, vào trưa cùng ngày.

Hãng tin NHK dẫn thông tin từ văn phòng cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho hay, khoảng 13h30 hôm nay 9/7 giờ địa phương, xe chở thi thể của ông Abe đã về tới nhà riêng ở thủ đô Tokyo. Các hoạt động phúng viếng diễn ra ngay từ chiều 9/7 với sự có mặt của các thành viên nội các Nhật Bản.

Tang lễ của cựu Thủ tướng Abe sẽ diễn ra vào ngày 11-12/7 tới, do vợ ông là bà Akie Abe chủ trì tại một ngôi chùa ở Tokyo. Lễ tang sẽ hạn chế trong phạm vi gia đình và những người thân thiết của ông Abe. Sau tang lễ của ông Abe ở gia đình, đảng Dân chủ Tự do có thể thảo luận về việc tổ chức lễ tang theo hình thức quốc tang hoặc trong phạm vi đảng.

Được tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từ trần, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam gửi điện chia buồn tới Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Trong điện, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ, Nhân dân Nhật Bản và gia quyến Ngài Abe Shinzo; bày tỏ trân trọng tình cảm đặc biệt và sự ủng hộ, hỗ trợ quý báu mà Ngài Abe dành cho đất nước và con người Việt Nam cũng như quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Hayashi Yoshimasa.

Abe Shinzo - người bạn Nhật Bản dành tình cảm hiếm có với Việt Nam

Abe Shinzo - người bạn Nhật Bản dành tình cảm hiếm có với Việt Nam

Ông Abe Shinzo dành tình cảm đặc biệt với Việt Nam. Ông có đóng góp rất lớn cho quan hệ Việt Nam - Nhật Bản khi hai nước nâng cấp lên Đối tác chiến lược.
Cuộc gặp khó quên của Thủ tướng Phạm Minh Chính và nguyên Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Cuộc gặp khó quên của Thủ tướng Phạm Minh Chính và nguyên Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản vào tháng 11/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp khó quên với nguyên Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Lãnh đạo Việt Nam chia buồn nguyên Thủ tướng Abe Shinzo từ trần

Lãnh đạo Việt Nam chia buồn nguyên Thủ tướng Abe Shinzo từ trần

Lãnh đạo Việt Nam bày tỏ trân trọng tình cảm đặc biệt và sự ủng hộ, hỗ trợ quý báu mà nguyên Thủ tướng Abe dành cho đất nước và con người Việt Nam cũng như quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.