Chị Võ Thị Khương, con gái của bà Tư (ngụ tại Cà Mau) bị suy thận mạn giai đoạn cuối năm 19 tuổi, đến nay, đã chạy thận ròng rã 21 năm. Người mẹ nghèo vẫn thường áy náy và tự trách mình, khi giai đoạn con gái mới bị hội chứng thận hư, do không hiểu biết và kinh tế khó khăn nên bà vẫn bắt con đi làm thuê làm mướn. Đến lúc phát hiện thì bệnh đã ở giai đoạn cuối, phải chạy thận định kỳ.

Gia đình bà Tư đang sống nhờ trong túp lều tạm trên đất của người thân.

Không có tiền, vợ chồng bà phải bán nhà để chạy chữa cho con. Mười mấy năm họ sống cảnh nay đây mai đó. Từ khi chị Khương chuyển về bệnh viện ở Cà Mau để chạy thận, bà Từ phải mướn trọ để tiện đi lại. Mỗi tháng, tiền phòng và điện nước hết khoảng 1,3 triệu đồng. Thêm tiền mua thuốc trợ tim, huyết áp, rồi truyền máu… tổng chi phí khoảng 5-6 triệu đồng.

Nhiều năm nay, sức khỏe của chị Khương ngày càng yếu, không tự đi lại được nữa, bà Tư dù mắc bệnh tim nhưng vẫn phải chăm sóc con. Một mình chồng bà đi ghe biển, khi có khi không, may ra chỉ đủ ăn. Bởi vậy, bà lo nhất là không có kinh phí để con gái được tiếp tục chạy thận. Số tiền nợ đã vượt quá 100 triệu, nào ai dám cho gia đình bà vay mượn nữa.

Chị Khương được bạn đọc ủng hộ hơn 70 triệu đồng.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "2 thập kỷ lo chạy thận cho con, cha mẹ nghèo kiệt quệ", rất nhiều tấm lòng nhân ái đã sẻ chia, lan tỏa tình thương. Mới đây, Báo VietNamNet đã chuyển tới gia đình bà Tư số tiền 70.010.500 đồng do bạn đọc ủng hộ. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã giúp đỡ trực tiếp cho mẹ con bà.

Bà Tư bày tỏ: "Tôi không biết nói gì để biểu đạt hết được cảm xúc và lòng biết ơn của mình. Sự giúp đỡ của mọi người không chỉ giúp chúng tôi có kinh phí để chữa bệnh, mà còn cho bé Khương có động lực để tiếp tục chiến đấu. Gia đình tôi vô cùng biết ơn!".