Theo Reuters, trong ngày 26/12 (giờ địa phương), Nhà Trắng đã lên tiếng chỉ trích việc Thống đốc bang Texas Greg Abbott đưa 3 chiếc xe buýt chở người di cư tới gần nhà Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris rồi bỏ họ lại đó. Hành động của ông Abbott được cho là có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của những người này.

Người di cư trong cái lạnh tại Mỹ. Ảnh: Reuters

"Thống đốc Abbott bỏ lại cả những đứa trẻ ở bên đường khi nhiệt độ đêm Giáng sinh dưới mức đóng băng. Không hề có một động thái thông báo hay phối hợp với chính quyền liên bang hoặc địa phương. Các chiêu trò chính trị không có ý nghĩa gì và chỉ khiến tính mạng của nhiều người gặp nguy hiểm", phát ngôn viên Nhà Trắng Abdullah Hasan nói.

Cũng theo đại diện Nhà Trắng, chính quyền Tổng thống Joe Biden sẵn sàng làm việc với các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa để tìm ra các giải pháp cho vấn đề người di cư.

Thống đốc Abbott là người nhiều lần lên tiếng chỉ trích các chính sách nhập cư của Tổng thống Biden. Vào hồi tháng 9, lãnh đạo bang Texas cũng từng đưa người di cư tới trước nhà bà Harris. Tuy vậy, ông Abbott không nhận trách nhiệm về việc đưa khoảng 110-130 người di cư tới gần nhà Phó Tổng thống Mỹ vào đêm Giáng sinh.

Việt Dũng