Theo Reuters, trong ngày 9/2 (giờ địa phương), ông Oleksandr Khorunzhyi - phát ngôn viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết, Kiev đã gửi 88 nhân viên cứu hộ tới Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ khắc phục hậu quả sau động đất. Đội ngũ này bao gồm các chuyên gia tìm kiếm và giải cứu, bác sĩ, lính cứu hỏa và chó nghiệp vụ.

Nhân viên cứu hộ Ukraine ở tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

"Dù đang có xung đột ở Ukraine, nhưng chúng tôi không thể làm ngơ trước tình cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ. Họ đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều và đây là việc nên làm. Việc cứu người bị kẹt trong những đống đổ nát là điều mà Ukraine phải đối mặt thường xuyên, và chúng tôi đã gửi đi những người có kinh nghiệm", ông Khorunzhyi nói.

Lực lượng cứu hộ Ukraine tìm kiếm người mắc kẹt trong một tòa nhà bị sập. Ảnh: Reuters
Một nhân viên cứu hộ Ukraine tìm kiếm trên một tòa nhà bị sập ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Cũng theo quan chức Ukraine, lực lượng cứu hộ của nước này đã dựng lều dã chiến ở thành phố Antakya gần biên giới Syria. Khu vực này sẽ được dùng làm nơi trú ẩn và điều trị cho những người bị nạn trong trận động đất. 

"Trung tâm điều phối đã thông báo cho chúng tôi về vị trí hoạt động của lực lượng cứu hộ Nga. Chúng tôi sẽ làm việc của mình và giữ khoảng cách với họ. Điều quan trọng nhất là giải cứu những người bị mắc kẹt, người dân Ukraine đồng cảm với những gì mà Thổ Nhĩ Kỳ phải trải qua", ông Khorunzhyi nói thêm.

Lực lượng cứu hộ Ukraine cố đưa một nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ Ukraine tìm kiếm người bị nạn tại Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters