Hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc Khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024), trong hai ngày 17-18/8/2024, Thiếu tá Nguyễn Văn Bằng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Hướng Phùng cho biết, đơn vị vừa cùng với Trường THPT Hướng Phùng, Công an xã Hướng Phùng phối hợp với một công ty ở Hà Nội; Đội 3, Phòng 6 Cục CSGT cùng các thành viên trong Đoàn thiện nguyện tổ chức chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

22b86ffdc11a65443c0b.jpg
Các em học sinh Trường THPT Hướng Phùng thao tác bên những bộ máy tính mới

Tham dự chương trình có TS. Lê Thị Hương, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị cùng các thành viên trong đoàn. 

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chào cờ tại cột mốc biên giới quốc gia 597; trao tặng 1 phòng học công nghệ thông tin (18 bộ máy) trị giá 180 triệu đồng cho Trường THPT Hướng Phùng; trao tặng 25 suất quà cho các thầy, cô giáo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 15 triệu đồng... 

Phát biểu tại buổi trao tặng, TS Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, khơi dậy tinh thần yêu Tổ quốc, niềm tự hào, tự tôn dân tộc. Các phần quà ý nghĩa trao tặng cho Trường THPT Hướng Phùng đã đáp ứng kịp thời về nhu cầu sử dụng các trang, thiết bị phục vụ cho quá trình giảng dạy, học tập cho thầy và trò trên biên giới Hướng Phùng, nhất là chỉ còn hai tuần nữa bước vào năm học mới 2024-2025. 

Tiếp nhận các phần quà, thầy giáo Nguyễn Hữu Thịnh, Hiệu trường Nhà trường xúc động và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng như các nhà tài trợ đã dành tặng công trình rất ý nghĩa cho Nhà trường, đồng thời cam kết sẽ quản lý, khai thác và sử dụng phòng học công nghệ thông tin đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian tới. 

Được biết, trong nhiều năm qua, các thành viên tham gia tổ chức chương trình nói trên luôn có nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa hướng về sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Quảng Trị cũng như tổ chức xây dựng các công trình an sinh xã hội dành tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa với trị giá gần 5 tỷ đồng.