Tờ Kyiv Independent cho biết, tiếng còi báo động không kích vang lên tại nhiều khu vực ở Ukraine từ trước 6h sáng 26/8. Tại thủ đô Kiev, Không quân Ukraine tuyên bố phía Nga đã sử dụng tiêm kích MiG-31 để phóng nhiều tên lửa đạn đạo Kinzhal vào thành phố này từ 8h30-9h sáng. “Những chiến cơ MiG-31 đó xuất kích từ căn cứ không quân Savasleyka của Nga”, thông cáo Không quân Ukraine trên mạng xã hội Telegram viết.

Ukraine 1.jpg
Người dân Ukraine ẩn nấp ở ga tàu điện ngầm Kiev sáng 26/8. Ảnh: Kyiv Post/ Mạng xã hội X

“Tình trạng mất điện đã xảy ra ở một vài quận trong thủ đô. Ở bờ bên phải Kiev, mất điện đã khiến việc cung cấp nước bị gián đoạn”, Thị trưởng thành phố Kiev Vitali Klitschko cho hay.

Theo Kyiv Independent, cuộc tập kích tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của Nga sáng 26/8 cũng nhằm vào các tỉnh Odesa, Vinnytsia, Zaporizhzhia, Dnipro, Kryvyi Rih, Lviv... đã gây ra một số thiệt hại về người và tài sản.

Rộ tin Kiev bắt giữ 247 lính Nga tại Kursk

Kyiv Independent dẫn thông tin được Bưu điện Washington công bố hôm 25/8 (giờ Mỹ) cho hay, quân đội Ukraine từ khi phát động chiến dịch xâm nhập tỉnh Kursk của Nga hôm 6/8 tới nay đã bắt giữ ít nhất 247 binh sĩ đối phương.

Theo số liệu được Bưu điện Washington đưa ra dựa trên những bức ảnh và video trang này công bố trước đó, ít nhất 29 binh sĩ Nga bị quân đội Ukraine bắt giữ tại khu vực làng Sverdlikovo ở tỉnh Kursk. Còn tại thị trấn Sudzha gần biên giới Nga-Ukraine, số binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Moscow bị bắt tại đây đã lên tới 40 người.

Hiện cả phía Nga lẫn Ukraine đều chưa bình luận về những số liệu được Bưu điện Washington đăng tải.