Trung thu Xanh đặc biệt ở Tà Bhing

Sáng 14/9, Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh phối hợp cùng SCG và các đối tác, nhà phân phối tại Quảng Nam tổ chức ngày hội Trung thu Xanh tại Trường Tiểu học Tà Bhing (xã Tà Bhing, Nam Giang, Quảng Nam), nhằm mang đến một mùa Trung thu ấm áp và trọn vẹn cho các em học sinh nơi đây.

Gần 1.000 em nhỏ dân tộc Cơ Tu, Gié Triêng ở xã Tà Bhing và Tà Poơ đã được tham gia lễ hội Trung thu rộn ràng với nhiều hoạt động sôi nổi như văn nghệ, trò chơi dân gian, rước đèn, múa lân… Một trong những hoạt động được các em hưởng ứng nhiệt tình là trò chơi tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường. 

Bình Minh 1.jpg
Nhựa Bình Minh và SCG đã lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường qua các hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi tại ngày hội Trung thu Xanh. Ảnh: Nhựa Bình Minh

Ông Tơ Ngôl Kía - Chủ tịch UBND xã Tà Bhing cho biết: “Chúng tôi rất hân hoan khi lần đầu tiên được tổ chức buổi lễ Trung thu long trọng như thế này. Tôi xin cảm ơn công ty Nhựa Bình Minh đã đem lại niềm vui cho các cháu, cũng như giúp các cháu hiểu được Tết Trung thu là như thế nào!”

Trong ngày hội, 1.000 phần quà thiết thực cùng 70 suất học bổng đã được trao đến các em nhỏ. Giải Dũng sĩ môi trường được trao cho 4 học sinh thu gom được nhiều chai nhựa, giấy, rác thải có thể tái chế nhất trong hoạt động đổi rác lấy quà từ ban tổ chức. 

Bình Minh  2.jpg
Bình Minh 3.jpg
Các em nhỏ thỏa thích vui cười khi được tham gia các hoạt động tại ngày hội. Ảnh: Nhựa Bình Minh

“Hôm nay em vui lắm. Chưa bao giờ em được tham gia ngày hội Trung thu lớn mà có nhiều bạn đến dự như thế này. Em được tham gia hoạt động gom rác đổi quà, được xem múa lân, biểu diễn văn nghệ. Em còn được tìm hiểu nhiều kiến thức về bảo vệ môi trường”, một học sinh có mặt tại ngày hội chia sẻ.

“Việc tổ chức ngày hội Trung thu Xanh dành cho các em nhỏ dân tộc thiểu số là hoạt động tâm huyết của chúng tôi nhằm góp phần ươm mầm và nuôi dưỡng những mầm non tương lai, đem đến niềm vui cho các em”, ông Chaowalit Treejak - Tổng Giám đốc Nhựa Bình Minh chia sẻ.

Mang nước sạch về bản

Không chỉ tổ chức hoạt động Trung thu Xanh ý nghĩa cho các em nhỏ, Nhựa Bình Minh với sự đồng hành của SCG và các đối tác còn triển khai chuỗi hoạt động cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thông qua các hoạt động khác thuộc dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai”. 

Cũng trong ngày 14/9, Lễ bàn giao dự án Kéo nước về bản được tổ chức tại thôn Ga Lê, xã Tà Bhing. Dự án có hệ thống dẫn nước tổng cộng 3.000m ống HDPE, được lắp đặt trong 45 ngày với sự tham gia của đội kỹ thuật Nhựa Bình Minh và sự chung tay của người dân thôn Ga Lê.

Bình Minh  4 a.jpg
 Dự án Kéo nước về bản mang ý nghĩa đặc biệt khi cung cấp nguồn nước sạch ổn định, giúp nâng cao đời sống cho người dân tại thôn Ga Lêê. Ảnh: Nhựa Bình Minh 

Được biết từ 3 năm trước, hệ thống cấp nước sinh hoạt tại thôn Ga Lê, xã Tà Bhing, bị ảnh hưởng sau trận lũ lớn, người dân nơi đây phải chịu cảnh thiếu thốn nước sạch. Dự án Kéo nước về bản như một giải pháp cấp thiết, mang lại nguồn nước ổn định và góp phần cải thiện đời sống sinh hoạt cho 240 hộ gia đình (hơn 400 người dân tộc Cơ Tu và Gié Triêng) đang cư trú trên địa bàn. 

Ông Chaowalit Treejak chia sẻ: "Là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp nhựa vật liệu xây dựng chuyên sản xuất ống nhựa và phụ tùng ống nhựa tại Việt Nam, với mục tiêu và cam kết hướng đến sự phát triển bền vững của quốc gia, thông qua dự án này, chúng tôi mong rằng việc mang nước sạch đến đồng bào miền núi không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày mà còn góp phần cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng”. 

Bình Minh 
 5.jpg
 Nhựa Bình Minh phối hợp cùng SCG tổ chức lễ bàn giao dự án cải tạo hệ thống cung cấp nước và trao quà tặng thiết thực cho cư dân làng Hòa Bình, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam. Ảnh: Nhựa Bình Minh 

Trước đó, vào sáng 13/9, Nhựa Bình Minh và SCG đã tổ chức Lễ bàn giao công trình cải tạo hệ thống nước và trao quà tại làng Hòa Bình, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam. Dự án đã sửa chữa và nâng cấp hệ thống cấp nước để đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt cho 49 trẻ mồ côi, 22 cụ già neo đơn cùng 71 trẻ khuyết tật tại đây. 

Khởi động từ năm 2022, trong suốt 3 năm qua, dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” đã lắp đặt 39.700m đường ống nhựa dẫn nước để cung cấp nguồn nước sạch cho 1.597 hộ người dân vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc. Dự án là sáng kiến và sự cam kết mạnh mẽ của Nhựa Bình Minh và SCG nhằm kiến tạo cuộc sống bền vững hơn cho người dân Việt Nam, thể hiện cam kết mạnh mẽ “Better You, Better Vietnam” - “Chung tay xây hạnh phúc” của doanh nghiệp đối với môi trường và cộng đồng.

Quốc Tuấn