nợ công

Cập nhập tin tức nợ công

Sửa các luật thuế, Bộ Tài chính muốn tăng thuế Giá trị gia tăng (GTGT) từ 10% lên 12% vì thuế GTGT đang thấp hơn các nước và ngân sách căng thẳng.

Tăng thuế giá trị gia tăng lên 12%: Hàng triệu người bị ảnh hưởng

Bộ Tài chính muốn tăng thuế Giá trị gia tăng (GTGT) từ 10% lên 12% vì thuế GTGT đang thấp hơn các nước và nợ công cao.

300 nghìn tỷ chưa tiêu được: Phó Thủ tướng sốt ruột

Còn tới 300 ngàn tỷ đồng vốn đầu tư công chưa giải ngân được khiến nhiều lãnh đạo đau đầu.

Giấc mơ Việt về những con đường rẻ nhất hành tinh

Chúng ta sẽ có bao nhiêu tiền nữa để phát triển hạ tầng giao thông theo cách như vậy ở Hà Nội?

Ba bộ cùng quản lý nợ công

Nhiều đại biểu giữ quan điểm duy trì cùng lúc ba cơ quan quản lý nợ công.

Bộ trưởng Tài chính: Quản lý nợ thấy bất cập không sửa là quá dở

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng nói nên giao về một đầu mối quản lý nợ công vì khi xảy ra vấn đề gì rất khó quy trách nhiệm.

Gánh nặng nợ công: Đường nào thoát thế hiểm?

Khối nợ công  2,5 triệu tỷ là một trong những vấn đề lớn mà kinh tế Việt Nam đã, đang và sẽ phải đối mặt.

Bộ trưởng Tài chính nói về quản lý rủi ro đối với nợ công

Theo Bộ trưởng Tài chính, cần quy định các nội dung cụ thể hướng dẫn quản lý và xử lý rủi ro đối với nợ công.

Nợ công 2,5 triệu tỷ, Chính phủ trả nợ thay nhiều dự án

Kiểm toán Nhà nước vừa hoàn thành báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015.

Cao Bằng muốn vay Trung Quốc 300 triệu USD làm đường cao tốc


Cao Bằng muốn dùng 300 triệu USD vay Trung Quốc làm cao tốc tỷ đô Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng)

TP.Hồ Chí Minh được áp dụng cơ chế tài chính-ngân sách đặc thù

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 48/2017/NĐ-CP quy định một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó quy định huy động các nguồn tài chính cho đầu tư phát triển Thành phố này.

Tính toán phương án trả nợ chục ngàn tỷ của Vinashin

 Lãnh đạo Bộ Tài chính đã giao nhiệm vụ cho đơn vị chức năng đánh giá các phương án trả nợ của Vinashin (tên gọi cũ của SBIC) để trình Chính phủ, từ đó trình Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Tài chính: Hết thời trả hộ nợ cho DN nhà nước

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định tới đây dứt khoát không có chuyện chuyển nợ DN nhà nước sang nhà nước trả hộ.

Món nợ Vinashin 63.000 tỷ: Ai phải trả?

Chủ tịch Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC – tên gọi mới sau tái cơ cấu của Vinashin) cho rằng khoản nợ từ thời Vinashin sẽ do Bộ Tài chính đứng ra xử lý.

Nguy cơ phải trả nợ thay Vinashin 63.000 tỷ

Dự kiến nợ dự phòng ngân sách nhà nước phải ứng trả thay cho Vinashin trong 10 năm tới lên tới 63,2 nghìn tỷ đồng.

Nợ, trả nợ và khủng hoảng

Vấn đề nợ, đặc biệt là nợ chính phủ ngày càng tăng là do chi ngân sách ngày càng tăng, đưa đến thiếu hụt ngân sách lớn, khoảng 5-6% GDP một năm.

Thế giới biến động, nội lực phải mạnh lên

Trong một thế giới biến động thế này thì tốt nhất, nội lực kinh tế phải mạnh lên, tranh thủ mọi cơ hội để nắm bắt.

Vi phạm nợ công, bị truy cứu hình sự?

Vi phạm về nợ công có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Muốn bắt kịp các nước, chúng ta phải nỗ lực gấp bội

"Tôi cho rằng, phải làm thực chất ba đột phá chiến lược, bốn trọng tâm tái cơ cấu như đã đề ra. Trong đó, tôi nhấn mạnh đột phá thể chế" - ông Nguyễn Đình Cung.

Thủ tướng: Đất đai không định giá chính xác là tâm điểm tham nhũng

Nguồn lực công lớn nhất là từ trụ sở, đặc biệt từ đất đai có quy mô rất lớn nhưng chưa được định giá chính xác, có phần tùy tiện là tâm điểm của tham nhũng, lợi ích nhóm và cũng là điểm nghẽn tăng trưởng của nền kinh tế.