Dưới đây là một số tình huống nguy hiểm mà nguyên nhân đến từ sự vụng về, cẩu thả và chủ quan của chính những người cầm lái:

Xe tải luồn lách siêu ẩu rồi tự chuốc rắc rối

(Nguồn video: Dân trí)

Tình huống giao thông vừa xảy ra trên Quốc lộ 5, đoạn qua địa phận tỉnh Hải Dương và được camera hành trình của xe đầu kéo chạy phía sau ghi lại. Theo đó, chiếc xe tải nhỏ đã lách qua nhiều xe container để vượt nhưng bị kẹt lại khi định lách qua đầu xe bồn, có lẽ do tính toán tốc độ và khoảng cách thiếu chính xác.

Hậu quả, chiếc xe tải va vào đầu bên phụ của xe bồn khiến xe này bị xoay ngang rồi mất lái. May mắn là tài xế đã kịp đưa xe trở lại làn và giảm tốc độ đỗ ở rìa đường an toàn mà không va chạm thêm với phương tiện nào khác.

Xe tải gặp hoạ khi bị chiếc Honda CR-V tạt đầu ngay ngã tư

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc xảy ra hôm 8/3 ở ngã tư Cầu Đá, TP. Nam Định. Theo đó, khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang màu xanh, xe tải đã đi thẳng, nhưng tới giữa ngã tư thì gặp chiếc Honda CR-V đi ở hướng đối diện bất ngờ rẽ trái.

Để tránh chiếc xe này, tài xế xe tải theo phản xạ phải đánh lái gấp sang phải, nhưng không phanh kịp nên đã lao thẳng vào nhà dân ở bên đường. May mắn không có người hay phương tiện nào bị thiệt hại trong tình huống thót tim trên.

Ô tô con từ đường nhánh lao ra quốc lộ suýt gây tai nạn liên hoàn

 
(Nguồn video: Văn Phúc)

Tình huống thót tim dưới đây xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá vào chiều ngày 2/3. Thời điểm trên, xe container đang di chuyển ở làn bên phải, thì bất ngờ một chiếc ô tô con màu bạc đi từ đường nhánh lao thẳng ra Quốc lộ không có dấu hiệu giảm tốc độ.

Trước tình huống bất ngờ, tài xế xe container chỉ kịp đánh lái tránh sang trái, đúng lúc một chiếc Ford EcoSport cũng vừa vượt lên từ làn sát dải phân cách. Khoảnh khắc giữa 3 chiếc xe chỉ diễn ra trong tích tắc, nếu không có kỹ năng xử lý tốt của tài xế xe container cộng với một chút may mắn thì đã xảy ra tai nạn liên hoàn.

Hai xe máy va nhau ngã sõng soài ngay trước mũi ô tô bởi lỗi đáng trách

(Nguồn video: Thi Lốp)

Tình huống giao thông trên xảy ra vào trưa ngày 7/3 trên tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đoạn gần cổng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và được ghi lại bởi camera hành trình của ô tô đi phía sau. Khi đang di chuyển cùng chiều, hai chiếc xe máy đã đan chéo rồi va chạm với nhau khiến 2 nam thanh niên đi xe ngã sõng soài ra đường, ngay trước đầu ô tô.

Đáng nói, cả hai người trên đều mắc lỗi rất đáng trách, trong khi nam thanh niên đi xe Dream mặt vẫn ngoảnh về bên trái thì người còn lại đi xe AirBlade lại đang "dán mắt" vào điện thoại. Rất may tài xế ô tô đã kịp phanh và đánh lái để tránh va chạm với hai người đi xe máy trên.

Bực vì không tạt đầu được ô tô, "ninja Lead" đâm liên tiếp vào xế hộp

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống trớ trêu trên vừa được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, một người phụ nữ điều khiển chiếc Honda Lead đang đi thẳng lại bất ngờ muốn rẽ trái để xuống hầm Kim Liên (Hà Nội), đúng lúc này có một ô tô hiệu Hyundai Grand i10 đi tới và va chạm nhẹ với xe máy.

Có thể thấy, người phụ nữ đi xe Lead không lắp gương đã phần nào khiến khả năng quan sát bị hạn chế, và dù dù "sai lè" nhưng không hiểu sao người này vẫn tỏ thái độ bực tức và đâm liên tiếp 3 lần vào hông xe con trước khi bỏ đi xuống hầm. Có lẽ, tài xế chiếc Grand i10 cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán với tình huống khó đỡ này.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!