Dưới đây là một số tình huống được ghi nhận trong thời gian gần đây:

Container cố tình ép ô tô con vào mũi xe tải trên đường cao tốc

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống cực kỳ nguy hiểm xảy ra vào chiều 27/6 trên đường cao tốc TP. HCM - Long Thành, đoạn gần nút giao Vành đai 2 (thuộc địa phận TP. Thủ Đức - TP. HCM).

Hình ảnh do camera hành trình của xe chạy phía sau ghi lại cho thấy, xe container đã chạy vào làn dừng khẩn cấp trên đường cao tốc, sau đó vượt phải và ép chiếc SUV tạt vào mũi xe tải đang chạy ở làn ngoài cùng bên trái khiến 2 chiếc xe này va chạm nhẹ với nhau. Sau đó, tài xế lái container vô tư bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra.

Chuyển làn bất cẩn, ô tô con bị xe tải tông xoay ngang

(Nguồn video: HLX)

Tình huống "tự mình hại mình" xảy ra vào chiều 26/6 trên đường cao tốc Hạ Long - Nội Bài (Quốc lộ 18), đoạn qua TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Hình ảnh do camera hành trình của xe phía sau ghi lại cho thấy, dường như tài xế chiếc ô tô con màu đỏ thiếu quan sát, tính toán tốc độ và căn khoảng cách không chuẩn rồi tạt sang làn đường có xe tải đang chạy, dẫn tới tình huống va chạm. Hậu quả khiến chiếc xe này bị hư hỏng khá nặng, may mắn không có ai bị thương.

Hai xe cùng vượt ẩu va chạm với nhau

(Nguồn video: Giao thông văn minh)

Tình huống nguy hiểm nhưng khá hay gặp diễn ra trên đường Tố Hữu, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên vào chiều 19/6. Theo đoạn video, chiếc xe tải có gắn camera hành trình định vượt một lúc 2 xe, gồm một xe con và một xe tải phía trước.

Đúng lúc đó, chiếc xe ô tô con hiệu Toyota Vios cũng lách để vượt lên nhưng thiếu quan sát và không dứt khoát, dẫn đến va chạm. Sau đó, hai tài xế đã xuống xe "lời qua tiếng lại" với nhau trước khi rời đi.

Tài xế ô tô con nghi buồn ngủ, suýt tông thẳng vào xe đối diện

(Nguồn video: Nguyễn Tuấn Anh)

Đoạn video do camera hành trình ghi lại vào chiều ngày 22/6 trên tuyến QL7 đoạn qua xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Khi chiếc xe có gắn camera hành trình đang di chuyển với tốc độ trên 70km/h trên tuyến đường trên thì bất ngờ, một chiếc xe con hiệu Mitsubishi Attrage màu trắng đi ngược chiều lấn hẳn sang làn đối diện.

Khi nhận thấy điều bất thường, tài xế xe có gắn camera hành trình đã có chút giật mình nhưng kịp đánh lái sang bên trái để tránh chiếc xe nói trên. Còn chiếc Attrage sau đó cũng đã trở lại làn đường của mình. May mắn cho cả hai khi đã không có bất cứ va chạm vào xảy ra.

Ô tô lấn làn, tông thẳng vào xe đối diện

(Nguồn video: Otofun Hải Phòng)

Tương tự như tình huống bên trên, nhưng tài xế ô tô có gắn camera hành trình không được may mắn như vậy. Chiếc xe taxi lấn hẳn sang làn đường ngược chiều đâm thẳng vào xe đối diện trên đường dẫn lên cầu Bính theo hướng huyện Thuỷ Nguyên về trung tâm TP. Hải Phòng vào sáng 24/6.

Có vẻ như tài xế xe taxi đã buồn ngủ hoặc quá mải nhìn điện thoại nên đã để xe của mình lao hẳn sang làn đối diện. Hậu quả của cú tông mạnh ngược chiều khiến cả hai chiếc xe bị hư hỏng nặng nhưng chưa rõ thương vong.

(Tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!