Dưới đây là một số tình huống mới được ghi nhận trong thời gian qua:

Mercedes dừng đột ngột, xe tải đi sát đuôi "dính đòn"

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống diễn ra vào ngày 8/8 trên Quốc lộ 5, đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Theo đó, chiếc Mercedes-Benz màu trắng sau khi lách qua các xe tải đã phanh đột ngột giữa đường ở tốc độ khoảng 60km/h.

Trong khi đó, dường như tài xế xe có camera hành trình phía sau cũng thiếu tập trung, đã không giữ đúng khoảng cách an toàn và không kịp phản ứng với tình huống bất ngờ. Chiếc xe này đã tông thẳng vào đuôi chiếc Mercedes khiến hai chiếc xe đều hư hỏng. Và tất nhiên, lỗi thuộc về chiếc xe phía sau.

Ô tô tải húc vào đuôi xe Land Cruiser khó hiểu

(Nguồn video: HLX)

Tình huống va chạm khá khó hiểu diễn ra vào sáng 5/8 ở đoạn đường dẫn ra cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, thuộc địa phận quận Long Biên, Hà Nội.

Hình ảnh do camera hành trình của xe phía sau ghi lại cho thấy chiếc xe tải nhỏ đã đi bám sát đuôi xe Toyota Land Cruiser phía trước, sau đó mở cua rộng hơn nhưng vẫn đâm khá mạnh vào đuôi xe phía bên lái của chiếc Land Cruiser.

Tài xế mở cửa ô tô đẩy ngã xe máy

(Nguồn video: Nguyên Khoa)

Đoạn video được ghi lại tại đường Vườn Cam (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào sáng ngày 6/8. Chiếc xe sang màu trắng hiệu Land Rover dừng giữa đường, song song với một chiếc xe khác ở đoạn đường hẹp, trước cửa một gara ô tô.

Không những thế, tài xế ô tô này là một thanh niên trẻ đã mở cửa không quan sát phía sau, khiến người lái xe máy đi lên va phải và bị ngã. May mắn người đi xe máy đã không bị thương nặng sau pha mở cửa "kém duyên" này.

Mải nhìn điện thoại, nam shipper lao xuống hố công trình

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống diễn ra vào chiều ngày 7/8 tại một đoạn đường làng ở Đông Anh, Hà Nội. Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy thanh niên đi xe máy (có thể là shipper) chở thùng hàng lớn phía sau đã mải nhìn điện thoại nên không nhìn thấy một đoạn đường đang bị đào khá sâu phía trước.

Hậu quả là cả người và xe đã ngã lộn nhào xuống hố khá nguy hiểm. Tất nhiên trong tình huống này, lỗi chủ quan thuộc về người lái xe máy khi đã thiếu quan sát khi đi đường; tuy nhiên phía đơn vị thi công cũng hết sức tắc trách khi đào hố sâu mà không hề có biển báo hay vật cảnh báo các phương tiện.

Xe máy lao ngược chiều sát dải phân cách

(Nguồn video: Nguyễn Thành)

Tình huống được ghi lại từ camera hành trình vào chiều tối ngày 8/8 tại đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Hạ Long, Quảng Ninh).

Theo đoạn video, khi xe ô tô con có gắn camera hành trình đang đi ngược nắng thì bất ngờ một chiếc xe máy lao ra từ ngõ rồi thản nhiên đi ngược chiều với tốc độ cao sát dải phân cách khiến lái xe đúng chiều bị bất ngờ. May mắn đã không có va chạm nào xảy ra.

Tổng hợp

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!