Dưới đây là một số tình huống mới được ghi nhận trong thời gian qua:

Không kịp "ôm cua", mô tô phân khối lớn lao thẳng vào ô tô đối diện

Nguồn video: OFFB

Tình huống diễn ra vào trưa 28/7 trên Quốc lộ 55B, đoạn qua Hàm Tân - Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Theo đó, ở góc cua khuất tầm nhìn, dù trên đường có vạch kẻ liền màu vàng rất rõ, chiếc mô tô phân khối lớn vẫn chạy tốc độ cao và lấn hẳn sang phần đường đối diện.

Khi phát hiện tình huống, tài xế ô tô có gắn camera hành trình đã nhanh chóng phanh lại, tuy nhiên chiếc mô tô vẫn đâm sượt vào đầu bên phụ của xe ô tô. May mắn không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

Ô tô chạy lấn làn ngược chiều để vượt, xô người đi xe máy bật ngửa

(Nguồn video: OFFB)

Pha va chạm khá nguy hiểm diễn ra vào trưa 31/7 trên đường Thụy Khuê (Hà Nội) và được camera hành trình của một xe ô tô đi ở phần đường đối diện ghi lại.

Theo đó, chiếc xe tải van đã chạy khá nhanh, lấn sang phần đường đối diện, rồi khi thấy xe ngược chiều, tài xế vội đánh lái cho xe quay trở lại phần đường của mình, dẫn tới tình huống húc mạnh vào đuôi xe máy phía trước, khiến người đàn ông điều khiển xe bật ngửa người ra sau.

Lao thẳng vào xe ben ở vòng xuyến, xe cẩu xoay 90 độ

(Nguồn video: HLX)

Tình huống diễn ra vào ngày 29/7 tại một ngã tư ở khu vực gần Sân bay Nội Bài (Hà Nội). Camera hành trình của một ô tô chạy trên đường ghi lại cho thấy, xe tải có gắn cẩu dù vào ngã tư có vòng xuyến sau và đi đến từ bên phải xe ben nhưng đã không nhường đường.

Có lẽ do tài xế chiếc xe này thiếu quan sát hoặc phán đoán sai tình huống, nên dẫn tới va chạm khá nghiêm trọng. Chiếc xe cẩu bị đâm xoay ngang, đồng thời nhiều cột bê tông trên xe bị rơi xuống đường. May mắn đã không có phương tiện nào khác bị ảnh hưởng sau pha va chạm trên.

Tài xế Mazda2 lái xe băng qua ngã tư nhưng mải điện thoại suýt đâm xe khác

Nguồn video: Nguyễn Tiến Ngọc

Tình huống trên xảy ra vào sáng ngày 30/7, tại ngã tư phố Trần Thái Tông giao với phố Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Thời điểm này, chiếc ô tô có gắn camera hành trình đang lưu thông trên tuyến đường Trần Thái Tông, khi tới ngã tư thì gặp một chiếc Mazda2 màu trắng đang sang đường theo hướng vuông góc.

Đáng nói, chiếc Mazda2 màu trắng đã không có dấu hiệu giảm tốc dù đang đi ở đường nhánh. Nhận thấy điều này, chủ chiếc xe gắn camera hành trình đã bấm còi cảnh báo, đi chậm và đánh lái sang phải để tránh va chạm. Tình huống này cũng khiến một chiếc xe máy đi cùng chiều phía sau không kịp phản ứng và va quệt vào đầu chiếc xe có gắn camera hành trình.

Tài xế ô tô nhường đường cho người đi bộ liền bị xe khác "cà khịa"

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống diễn ra vào sáng 1/8 trên trục đường Kinh Dương Vương (quận 6, TP. HCM). Khi qua giao lộ, nhận thấy một cụ bà đang chống gậy đi chậm sang đường trên vạch kẻ, tài xế xe có gắn camera hành trình đã đi rất chậm để tạo hành lang an toàn.

Tuy vậy, hành động này lại dường như khiến tài xế xe chiếc KIA Sorento màu trắng ở phía sau khó chịu và không đủ kiên nhẫn. Sau đó, chiếc xe này đã vượt lên từ phía bên trái và tạt đầu "cà khịa" xe có camera hành trình. 

Tổng hợp

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!