Dù tài xế bất cẩn thiếu quan sát hay do lái 'non tay' thì những tình huống xảy ra  đây cũng khiến những người không khỏi thót tim:

Tài xế nhấn ga tông trực diện vào xe của CSGT

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống khá hy hữu nói trên vừa xảy ra sáng 15/3, trên đoạn đường thuộc địa bàn xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và được tài khoản N.T.H. đăng tải lên mạng xã hội.

Theo đó, trước khi xảy ra va chạm, xe bán tải di chuyển với vận tốc chậm để sang đường. Khi rẽ vào đoạn đường phía bên trái, tài xế nhấn ga tông trực diện vào khu vực CSGT đang làm nhiệm vụ. Sự việc khiến xe máy dựng gần đó bị đổ, xe tải hư hỏng nhẹ.

Xe Mazda2 lao vào tàu hỏa trong một tình huống khó hiểu

(Nguồn video: Dân trí)

Sự việc diễn ra vào sáng 17/3 ở một đoạn đường ngang trên QL5 thuộc địa bàn phường Phúc Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) và được camera hành trình của ô tô phía sau chiếc Mazda2 ghi lại.

Theo đó, khi tất cả các phương tiện đang dừng chờ tàu thì chiếc Mazda2 bỗng thốc ga lao vọt lên. Sau khi va chạm với tàu hỏa, có vẻ như tài xế mất bình tĩnh nên đã chuyển số lùi, rồi tiến, khiến chiếc xe di chuyển khá bất thường, gây hoảng sợ cho người đi đường.

Xe bán tải qua đường bất cẩn bị tàu hỏa húc văng

(Nguồn video: Hương QiCi)

Thêm một tình huống va chạm giữa ô tô và tàu hoả tại Hà Nội vừa xảy ra mới đây khiến nhiều người phải "lắc đầu". Vụ tai nạn giữa tàu hoả chở hàng với ô tô bán tải xảy ra tại đường ngang ngõ 268 Ngọc Hồi (thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) vào sáng 18/3.

Theo hình ảnh từ camera giám sát bên đường ghi lại, thời điểm trước lúc va chạm, chiếc xe bán tải màu đen đang di chuyển song song với đường sắt và chuẩn bị rẽ phải qua lối mở ngang với đường sắt không có barie để sang đường Ngọc Hồi. 

Khi đầu xe bán tải đã vào một phần của đường sắt thì đúng lúc tàu hoả chở hàng đi đến, tài xế cuống cuồng đạp thêm ga để thoát nhưng càng khiến toàn bộ thân xe bán tải lĩnh chọn lực đâm của tàu hoả, văng ngang sang phía đường Ngọc Hồi.

Xế sang vượt kiểu bon chen trên đường

(Nguồn video: Ngô Việt Dũng)

Tình huống xảy ra vào chiều 11/3 trên tuyến đường tỉnh lộ 412B, đoạn qua xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội. Không hiểu tài xế chiếc Mercedes-Benz GLC lái kiểu bon chen hay xử lý non tay mà vẫn quyết định vượt 2 xe ô tô cùng một lúc trên đoạn đường hẹp và phía trước có xe đối diện lao tới.

Để tránh nguy hiểm, cả xe có camera hành trình và xe Nissan X-trail đối diện đều phanh giảm tốc và đánh lái sang phải hướng về lề đường, nhường cho xe Mercedes-Benz thoát qua. Đáng chú ý khi xem video, có thể thấy chiếc Mercedes-Benz đã không bật đèn tín hiệu xin vượt, cứ thế lách qua xe camera hành trình và xe VinFast phía trước để vượt lên.

Phanh gấp tránh xe máy tạt đầu, xe tải bị gãy gục cabin

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống vô cùng đáng trách nói trên vừa xảy ra vào sáng 16/3 tại một nút giao thuộc địa phận xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Chiếc xe đầu kéo chở các bó thép đang di chuyển trên đường thì bất ngờ một người đàn ông đi xe máy tạt đầu sang đường qua vòng xuyến.

Để tránh tông vào người này, tài xế xe đầu kéo theo phản xạ đã phanh gấp khiến nhiều sắt bó và sắt cuộn ở phần rơ-móoc bị xô lao đổ gập cabin xe. Hậu quả, phần đầu xe bị hư hỏng nặng, rất may lái xe chỉ bị thương nhẹ. Điều đáng nói là người đi xe máy sau đó đã nhanh chóng bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!