"Và bây giờ tôi muốn trao thỏa thuận này cho Tổng thống Ukraine, người có lòng dũng cảm và ý chí quyết tâm. Thưa quý vị, Tổng thống Putin", hãng tin Sputnik dẫn lời ông Biden nói khi giới thiệu Tổng thống Ukraine Zelensky lên bục phát biểu.

Ngay sau đó, ông Biden đã đính chính, và nói do mình quá tập trung vào việc đánh bại ông Putin.

Các nhà lãnh đạo NATO có mặt tại sự kiện đã tỏ ra bối rối trước sự nhầm lẫn của ông Biden, do đó hầu hết họ không vỗ tay sau lời phát biểu của Tổng thống Mỹ. 

Một phóng viên báo chí Nhà Trắng có mặt trong phòng cho biết, khán giả đã "há hốc miệng" trước sai lầm của Tổng thống Biden.

Vụ việc xảy ra giữa lúc ông Biden đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội trong chiến dịch tái tranh cử liên quan tới những lo ngại về sức khỏe và khả năng phục vụ thêm 4 năm nữa tại Nhà Trắng. Ông Biden hiện 81 tuổi, và là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ. Nếu tái đắc cử, ông sẽ 86 tuổi khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai.

Sau cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump vào tháng 6 mà ông Biden thừa nhận là "đêm tồi tệ", ngày càng nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ kêu gọi ông Biden rút khỏi cuộc đua tổng thống.