Ông Trump xuống máy bay tại Miwaukee. Video: TMZ

Theo BBC và CNN, ông Trump cho biết, bài phát biểu mới của ông tập trung vào thông điệp đoàn kết thay vì chỉ trích các chính sách của đương kim Tổng thống Joe Biden. 

"Bài phát biểu mà tôi đọc vào ngày 18/7 sẽ vô cùng đáng chú ý. Nếu vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania không xảy ra, đó sẽ là một trong những bài phát biểu đáng kinh ngạc nhất", ông Trump nói và cho biết thêm, các phát biểu cũ sẽ nhằm vào những chính sách của ông Joe Biden. 

Cựu Tổng thống Donald Trump cũng nói với tờ The Washington Examiner rằng: "Thành thực mà nói, bài phát biểu vào hôm thứ Năm tới sẽ hoàn toàn khác. Đó là cơ hội để gắn kết đất nước. Tôi đã được trao cơ hội đó". 

Ông Trump cho hay, "thực tế" những gì xảy ra vào hôm 13/7 chỉ mới bắt đầu và ông mô tả khoảnh khắc nhìn xuống đám đông sau khi nhận ra mình bị bắn.

"Năng lượng đến từ những người ở đó, vào thời điểm đó, họ chỉ đứng đó... Thật khó diễn ra cảm giác đó như thế nào, nhưng tôi biết thế giới đang nhìn vào. Tôi biết lịch sử sẽ phán xét điều này và tôi phải cho họ biết chúng ta vẫn ổn". 

trump tmz
Ảnh: TMZ

Cựu Tổng thống đã có mặt tại Milwaukee vài giờ trước để tham dự đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa trong tuần này và chính thức được đề cử làm ứng cử viên Tổng thống của đảng. Ông cũng dự kiến ​​sẽ tiết lộ người đồng hành trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trước đó, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016 là Corey Lewandowski cũng cho biết, mọi thứ đã thay đổi và thế giới đã thay đổi sau khi ông Trump bị bắn hôm 13/7. 

Theo ông Lewandowski, bộ máy chiến dịch tranh cử hiện tại của ông Trump buộc phải suy nghĩ lại mọi thứ đang diễn ra, từ các bài phát biểu của cựu Tổng thống cho tới phát biểu của các ứng viên phó Tổng thống và cả những người khác. Ông Lewandowski nói, vụ ông Trump bị bắn về cơ bản đã thay đổi động lực của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.