Theo báo Khmer Times, ông Hun Sen có phát biểu trên tại lễ khánh thành một tuyến đường vành đai 3 ở Campuchia sáng nay (3/8).

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Reuters

“Tôi muốn cảnh báo các bạn rằng, nếu con trai tôi có nguy cơ tử vong, khả năng cao là tôi sẽ trở lại làm thủ tướng. Nếu Hun Manet gặp nguy hiểm đến tính mạng, tôi sẽ phải trở lại làm thủ tướng một thời gian, sau đó tôi sẽ quyết định ai có thể đảm đương chức vụ này”, ông Hun Sen nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Campuchia giải thích thêm, điều đó sẽ giúp tránh cho đất nước rơi vào hỗn loạn và đảm bảo hạnh phúc bình yên cho người dân. Ông Hun Sen cũng tiết lộ, bản thân đã thông báo cho Ủy ban thường vụ của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền về quyết định từ tháng 12/2021.

Sau khi đảng CPP giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử ngày 23/7, ông Hun Sen hôm 26/7 thông báo sẽ từ chức thủ tướng và người kế nhiệm ông sẽ là con trai trưởng - Tướng Hun Manet, Phó tư lệnh Các lực lượng vũ trang Hoàng gia kiêm Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Campuchia.

Sau khi rời ghế thủ tướng, ông Hun Sen, 70 tuổi dự kiến sẽ trở thành Chủ tịch Thượng viện kiêm Chủ tịch Hội đồng Tôn vương Vương thất Campuchia, cơ quan gồm 9 thành viên chịu trách nhiệm lựa chọn quốc vương.