- Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã rất bất ngờ với việc Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phân công ông Trần Quốc Tuấn bằng văn bản làm Phó Chủ tịch thường trực VFF. Đây là điều chưa từng xảy ra và cũng không có trong điều lệ.

Ngoài những tiết lộ gây sốc với Lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT về chuyện nội bộ VFF, ông Gụ còn “tố” cả việc cấp trên của mình là Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã làm sai điều lệ.

Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ khẳng định Chủ tịch Lê Hùng Dũng làm việc chưa từng có trong điều lệ Liên đoàn là phân công ông Trần Quốc Tuấn làm Phó Chủ tịch thường trực bằng văn bản. 

"Tình hình Liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện tại là vô cùng khó khăn. Có rất nhiều điều tôi và nhiều người muốn nói nhưng vì Chủ tịch đang ốm nặng nên e ngại nhiều điều tiếng về thời điểm không thích hợp. Sau khi ông Trần Quốc Tuấn được Chủ tịch Lê Hùng Dũng phân công bằng văn bản là Phó Chủ tịch thường trực nhưng thật sự mà nói tôi ngày nào cũng lên VFF và gặp được anh Tuấn là vô cùng khó khăn”, ông Gụ chia sẻ.

{keywords}
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và cấp dưới Trần Quốc Tuấn

Vị Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF cũng chia sẻ, tại Hội nghị thường niên vừa rồi có vị đại biểu phát biểu cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện tại đang không làm theo đúng điều lệ mà Đại hội đã đề ra, là thường trực lãnh đạo, cá nhân phụ trách, mà đi theo hướng xu hướng văn hóa của một công ty TNHH hai người.

Ông Gụ nói tiếp việc mới đây Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông báo với ông qua tin nhắn về việc được Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn ủy quyền sang Qatar dự khai mạc VCK giải U23 châu Á và chuẩn bị hợp tác với Liên đoàn bóng đá Qatar, nhưng trong lịch thì vị Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông lại hoàn toàn không nắm được.

Ông Gụ cũng có những tiết lộ về vấn đề tài chính của VFF: “Từ lúc vào đây làm, 3/4 chi phí tôi đều mượn từ bạn bè, tiền điện thoại liên lạc vợ tôi chi trả còn xe ô tô tôi mượn của bạn. Sáu tháng có được Chủ tịch Lê Hùng Dũng nhắn tin trao đổi về tình hình tài chính khó khăn của VFF và vận động kêu gọi tài trợ”. Được biết sau đó ông Gụ nhờ các mối quan hệ riêng đã xin tài trợ được nửa tỷ đồng.

“Lúc vào làm ở VFF, tôi không có một sợi tóc bạc nào, giờ tôi đã bạc hết cả đầu, nhưng tôi muốn được thấy bóng đá Việt Nam đánh bại Thái Lan. Tất cả những gì tôi mong muốn là bóng đá Việt Nam phát triển và đặc biệt là thắng Thái Lan như khao khát của hơn 90 triệu dân chúng ta, nhưng muốn được như vậy VFF cần phải thay đổi”, vị Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF trăn trở.

Đại Nam