Theo đài RT, ông Medvedev, người từng giữ chức Tổng thống Nga và cũng là đồng minh thân cận của đương kim Tổng thống Vladimir Putin, có phát biểu trên nhằm đáp trả chuyến thăm Kiev hôm nay (12/1) của Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

ong medvedev.jpg
Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Sputnik

Truyền thông Anh dẫn tuyên bố từ văn phòng của thủ tướng nước này cho biết, chuyến công du của ông Sunak nhằm "công bố một gói hỗ trợ mới và tái khẳng định mối quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Anh – Ukraine”. Ông Sunak dự kiến cũng sẽ ký một thỏa thuận an ninh với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Trong thông điệp đăng tải trên kênh Telegram, ông Medvedev cũng đặt câu hỏi liệu công chúng phương Tây sẽ cảm thấy thế nào nếu phái đoàn của Thủ tướng Anh bị tấn công bằng bom chùm ở trung tâm Kiev, điều ông nói đã xảy ra gần đây với dân thường Nga ở thành phố biên giới Belgorod.

London chưa lên tiếng phản hồi trước phát biểu của Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia Nga.

Nga nói quan chức Mỹ ngày càng nghi ngại viện trợ Ukraine 

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, ngày càng có nhiều quan chức ở Mỹ đặt câu hỏi liệu số tiền khổng lồ hỗ trợ Ukraine có được chi tiêu một cách hiệu quả hay không.

Sputnik dẫn lời ông Peskov phát biểu trước các phóng viên ngày 12/1: "Chúng tôi nhận thấy, trong các cuộc tranh luận nội bộ và các quy trình đang tiếp diễn ở Mỹ, ngày càng có nhiều quan chức quan tâm đến việc tiền của họ, tiền của người nộp thuế Mỹ, tiền đã chi viện cho chính quyền Kiev năm ngoái ở đâu. Những khoản tiền này có giúp đạt bất kỳ kết quả nào không?”.

Trước đó, Điều phối viên truyền thông chiến lược của Nhà Trắng John Kirby cuối ngày 11/1 thông báo, Mỹ đã phải tạm dừng viện trợ cho Ukraine cho đến khi Quốc hội nước này phê chuẩn yêu cầu phân bổ ngân sách mới.

Moscow nhiều lần nhấn mạnh, việc Washington và các đồng minh chuyển giao vũ khí cho Kiev không ảnh hưởng đến tiến trình chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, nhưng sẽ làm leo thang xung đột giữa 2 nước láng giềng.