Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: RIA Novosti

Hãng tin TASS dẫn lời ông Medvedev cho hay: “Theo Bộ Quốc phòng Nga, từ ngày 1/1 đến hôm nay (3/8), tổng cộng hơn 231.000 người đã ký hợp đồng với quân đội Nga”.

Theo ông, hệ thống tuyển chọn quân nhân phục vụ theo hợp đồng tại Nga đã được điều chỉnh và phù hợp với điều kiện hiện tại.

“Để đạt được điều này, các quyết định về tổ chức, kinh tế, xã hội và công nghệ đã được đưa ra trong những tháng gần đây. Chúng tôi đã cố gắng cải thiện đáng kể an sinh xã hội cho các quân nhân và gia đình của họ”, ông Medvedev nói.

“Tình trạng mất cân đối về tiền trợ cấp cho quân nhân được huy động và quân nhân hợp đồng cũng đã được loại bỏ. Các khoản thưởng và đãi ngộ theo khu vực đã được thiết lập ở tất cả các khu vực”, ông Medvedev nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Bộ này có kế hoạch nâng số lượng quân nhân, bao gồm lính chuyên nghiệp và lính nghĩa vụ, từ 1,15 triệu lên 1,5 triệu người.

Tháng 9 năm ngoái, Nga ban bố lệnh động viên một phần, huy động hơn 300.000 quân dự bị. Đây là lệnh động viên đầu tiên của Nga kể từ Thế chiến II.