Vào cuối ngày 11/7, bình luận về ngày đầu tiên diễn ra hội nghị thượng đỉnh NATO ở Lithuania, nơi nhiều quốc gia thành viên trong liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu cam kết hỗ trợ thêm vũ khí và tài chính cho Kiev, ông Medvedev nhấn mạnh những khoản viện trợ này sẽ không thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu đã đặt ra ở Ukraine.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: AP

"Sự điên cuồng của phương Tây không thể dẫn tới điều gì khác ngoài ngõ cụt. Thế chiến thứ ba đang đến gần. Tất cả những điều này có ý nghĩa gì với chúng tôi? Mọi thứ rất rõ ràng. Chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn sẽ tiếp tục với những mục tiêu đã định", hãng tin Reuters dẫn chia sẻ của ông Medvedev trên Telegram.

Phương Tây cho biết muốn giúp Ukraine giành phần thắng trong cuộc xung đột với Nga. Do đó, kể từ khi xung đột bùng nổ vào cuối tháng 2/2022, Mỹ và các đồng minh đã cung cấp số lượng lớn vũ khí hiện đại và đạn dược cho Kiev.

Thời gian qua, ông Medvedev liên tiếp thể hiện lập trường phản đối mạnh mẽ phương Tây. Các nhà ngoại giao cho rằng, quan điểm của ông phản ánh suy nghĩ của giới chức hàng đầu tại Điện Kremlin.