Chia sẻ trên Telegram hôm 24/7, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tuyên bố Ukraine đang thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu dân sự ở Nga để chuyển hướng sự chú ý khỏi cuộc phản công lúng túng của Kiev.

Bình luận của ông Medvedev được đưa ra sau vài giờ Nga cáo buộc Ukraine dùng máy bay không người lái (UAV) tấn công thủ đô Moscow và bán đảo Crưm vào ngày 24/7. 

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo tấn công bất ngờ vào các địa điểm Ukraine không ngờ tới. Ảnh: Sputnik

Theo ông Medvedev, phản ứng đáp trả của Nga với Ukraine nên xảy ra "bất ngờ".

Cũng theo quan chức cấp cao Nga, Ukraine đang khao khát thành công quân sự, và cần phải đạt được “những chiến thắng về mặt thông tin, ngay cả khi chúng không có thật và đầy khoa trương”.

“Chúng ta cần chọn những mục tiêu không điển hình cho các cuộc tấn công của mình. Không chỉ nhà kho, trung tâm năng lượng và cơ sở dầu mỏ. Có những nơi khác mà họ không ngờ tới. Và hiệu quả sẽ rất đáng kể”, ông Medvedev cảnh báo.

Mỹ không ủng hộ Kiev tấn công lãnh thổ Nga

Nhà Trắng cho biết không ủng hộ việc Kiev tiến hành các cuộc tấn công vào trong lãnh thổ Nga, sau khi 2 UAV của Ukraine làm hư hại các tòa nhà ở thủ đô Moscow vào sáng sớm ngày 24/7. 

“Nói chung, chúng tôi không ủng hộ các cuộc tấn công vào bên trong nước Nga”, hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre. 

Nga tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa khắc nghiệt chống lại Ukraine, và gọi 2 cuộc tấn công bằng UAV trong đó có một vụ xảy ra gần trụ sở Bộ Quốc phòng Nga là hành động khủng bố trắng trợn.

Không có thương vong trong vụ UAV của Ukraine tấn công Moscow. Nhưng đây là vụ tấn công gây chấn động nhất, kể từ sau khi 2 UAV tấn công điện Kremlin hồi tháng Năm.