Ông Mông Văn Long là nhân vật trong bài viết "Không giấy tờ hay người thân, cụ ông gặp nạn cần giúp gấp".

Trước đó, ông Long gặp tai nạn giao thông, chuyển qua nhiều bệnh viện để điều trị. Ông không có người thân chăm sóc và lo liệu kinh phí, lại không có giấy tờ cá nhân nên không thể mua bảo hiểm y tế. 

Ông Mông Văn Long thời điểm còn đang điều trị bệnh và bị mất trí nhớ.

Tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, bác sĩ chẩn đoán ông bị viêm màng não vi khuẩn, thần kinh bị ảnh hưởng nên trí nhớ không được trọn vẹn. Mọi chi phí khám, chữa bệnh đều do bệnh viện tự chi trả. Bên cạnh đó, một công ty dịch vụ xã hội hỗ trợ chăm sóc sinh hoạt cá nhân trong thời gian ông mất trí nhớ.

Trong quá trình điều trị, chi phí quá tốn kém, phòng công tác xã hội của bệnh viện đã kết nối đến VietNamNet, hi vọng hoàn cảnh của ông Long sẽ được đông đảo bạn đọc sẻ chia, đồng thời tìm kiếm thân nhân cho ông. Sau hơn một tháng kêu gọi, bạn đọc đã ủng hộ cho ông số tiền 37.530.500 đồng.

Cụ ông 64 tuổi phấn khởi trong ngày xuất viện, được bệnh viện hỗ trợ xe đến trung tâm bảo trợ xã hội tại TP.HCM.

Mới đây, ông Long đã phục hồi cả sức khỏe và trí nhớ và được bác sĩ cho xuất viện. Thế nhưng cụ ông 64 tuổi đã nhiều năm sống cảnh neo đơn, không có người thân, vì vậy đã nhờ bệnh viện kết nối giúp đến một trung tâm bảo trợ xã hội tại TP.HCM. 

Chị Đặng Mỹ Trinh, Phó Trưởng phòng Công tác xã hội cho biết, vì ở trung tâm bảo trợ xã hội hoàn toàn miễn phí, sau khi bàn bạc, thống nhất, ông Long xin ngừng nhận ủng hộ của bạn đọc VietNamNet kể từ ngày 20/9/2022. Bên cạnh đó, cùng điều trị tại bệnh viện, ông Long biết được hoàn cảnh của chị Dương Ánh Nguyệt, người sản phụ tội bất hạnh trong bài viết "Liệt giường 5 tháng do hậu Covid-19, sản phụ khóc ròng nhớ con thơ", vì vậy đã xin nhường lại số tiền do bạn đọc ủng hộ qua VietNamNet từ ngày 20/9 cho chị Nguyệt (MS 2022.165).

Thông qua Báo VietNamNet, cụ ông gửi lời cảm ơn tới toàn thể bạn đọc báo và quý nhà hảo tâm đã giúp đỡ trong lúc nguy khốn.