Mới đây, cậu bé Drake Linn sống ở tiểu bang Georgia đã được Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Gordon trao tặng Giải thưởng Dịch vụ Công dân vì đã dũng cảm cứu sống ông nội.

451655950_122141170616255441_8300425456219099557_n.jpg
Cậu bé 10 tuổi Drake Linn được tặng giải thưởng kèm huy chương danh dự sau khi cứu sống ông nội bị bất tỉnh. Ảnh: Cảnh sát Quận Gordon.

Ông nội của Linn là Hugh Cox, mắc bệnh tiểu đường và phải sử dụng thiết bị theo dõi lượng đường trong máu hàng ngày. Thiết bị này bị hỏng cùng với trục trặc về bảo hiểm khiến ông Cox không thể có ngay máy khác thay thế vì phải chờ thời gian bảo hiểm phê duyệt. Do vậy, việc theo dõi đường huyết bị gián đoạn. 

Tai nạn đáng tiếc đã xảy ra, khi một hôm, ông Cox lái xe bán tải chở cháu mình- cậu bé Drake Linn đi chơi. Khi đang lái xe, cơn hạ đường huyết bất ngờ xuất hiện khiến ông Cox bị mệt rồi ngất xỉu.

Lúc này, cậu bé Linn đã rất bình tĩnh, nhanh trí gọi cho mẹ. Qua điện thoại và sự hướng dẫn của mẹ, cậu bé 10 tuổi đã leo lên ghế lái và điều khiển chiếc xe bán tải tấp vào lề đường. Mặc dù chiếc xe lúc này còn kéo theo một chiếc thuyền dã ngoại phía sau, nhưng Linn vẫn khéo léo điều khiển một cách an toàn và đưa được xe vào đậu bên lề đường. 

Sau đó, cậu bé gọi 911 và trong vòng 20 phút, lực lượng cứu hộ và y tá đã đến và kịp thời cứu ông Hugh Cox thoát khỏi nguy hiểm tới tính mạng 

Trả lời cảnh sát, Linn giải thích rằng, mình thường xuyên lái xe golf nên cậu đã dần quen với việc điều khiển ô tô.

truck towing boat.webp
Ông nội của Linn bất tỉnh bất ngờ khi đang lái xe bán tải kéo thuyền, chở theo cháu mình. Ảnh minh họa: Motorbiscuit

Ngoài việc được trao tặng Giải thưởng danh dự của địa phương, cậu bé Linn còn được tặng 4 vé xem đội bóng chày yêu thích Atlanta Braves thi đấu.

Theo Motorbiscuit

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!