Theo Sputnik, ông Lukashenko sẽ bước sang tuổi 70 hôm nay (30/8).

Putin tong thong Belarus Tass.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) thường xuyên gặp gỡ người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Tass

Trong thông báo mới đăng tải trên trang web, Điện Kremlin cho biết, ông Putin quyết định trao phần thưởng cao nhất cho nhà lãnh đạo Belarus "vì những thành tựu nổi bật trong việc phát triển mối quan hệ đồng minh và quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước cũng như thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc”. Thông cáo cũng nhấn mạnh đến những đóng góp cá nhân to lớn của ông Lukashenko cho quá trình thành lập và hoạt động hiệu quả của nhà nước liên bang Nga - Belarus.

Tổng thống Nga Putin viết trên Telegram rằng, mối quan hệ bạn hữu, tốt đẹp giữa ông với ông Lukashenko đã vượt qua được thử thách của thời gian. "Và tất nhiên, tôi tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để tăng cường sự hợp tác hiệu quả giữa Nga và Belarus", ông Putin nhấn mạnh.

Theo Điện Kremlin, ông Putin và ông Lukashenko có tình bạn bền chặt. Hai nguyên thủ thường xuyên gặp mặt trực tiếp và trò chuyện qua điện thoại. Phát ngôn viên Điện Kremlin nói, cả hai nhà lãnh đạo đều hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ lợi ích của đất nước mình, cho phép họ bảo vệ lợi ích của cả Nhà nước liên bang.