Theo hãng tin Reuters, ông Trump đã bị đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố vì giữ các tài liệu mật của chính phủ và cản trở công lý.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng của Bộ Tư pháp Mỹ do cố vấn đặc biệt Jack Smith dẫn đầu. Nguồn tin giấu tên cho hay, ông Trump đã bị truy tố 7 tội danh liên quan đến xử lý các tài liệu mật và cản trở công lý.

Ông Trump bị truy tố lần thứ hai. Ảnh: AP

Vụ án hình sự do Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra trở thành trở ngại khác cho ông Trump trên hành trình tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm tới. Trước đó, ông Trump đã phải đối mặt với một vụ án hình sự ở New York, và theo kế hoạch sẽ đưa ra xét xử vào tháng Ba năm tới.

Đây là lần thứ hai ông Trump trở thành cựu Tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, bị truy tố vì các cáo buộc hình sự. Hồi tháng Tư, ông Trump bị truy tố ở Manhattan liên quan đến các khoản thanh toán cho một ngôi sao khiêu dâm.

Chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội Truth Social, ông Trump cho biết đã nhận được lệnh triệu tập xuất hiện tại tòa án sơ thẩm liên bang ở Miami vào ngày 13/6.

"Tôi là người vô tội”, ông Trump viết trên Truth Social.

Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra để xác định ông Trump có xử lý sai các tài liệu mật mà ông giữ lại sau khi rời Nhà Trắng vào năm 2021 hay không.

Cách đây khoảng một năm, các nhà điều tra đã thu giữ khoảng 13.000 tài liệu từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, bang Florida. Một trăm hồ sơ được đánh dấu mật, dù một trong những luật sư của ông Trump trước đó nói tất cả hồ sơ có dấu mật đã được trả lại cho chính phủ.

Ông Trump từng giải thích những tài liệu giữ lại đã được giải mật khi ông còn là Tổng thống Mỹ. Song ông không cung cấp bằng chứng về việc này.