Theo RT, trong ngày 22/5 (giờ địa phương), Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG) - công ty mẹ của mạng xã hội Truth Social, đã đệ đơn kiện tờ Washington Post vì hành vi phỉ báng. Đơn kiện của TMTG nêu rõ, những thông tin sai sự thực của Washington Post trong thời gian vừa qua đã đe dọa tới lợi ích của tập đoàn này.

"Washington Post dường như chưa vừa lòng khi truyền tải những thông tin sai sự thật tới 2,5 triệu người đăng ký và 20 triệu người theo dõi Twitter chính thức của tờ báo này. Tác giả của các bài viết phỉ báng này còn chia sẻ chúng với các phóng viên của CNN, New York Times, NBC News, Business Insider và Guardian", đơn kiện cho biết.

Mạng xã hội Truth Social của ông Trump kiện tờ Washington Post tội phỉ báng. Ảnh: Politico

Theo Fox News, đơn kiện đã chỉ đích danh một bài viết được đăng tải trên Washington Post vào tháng 5. Bài viết này được cho là tiết lộ những thông tin về các giao dịch ngân hàng và chứng khoán "không rõ ràng" của TMTG. Các thông tin trong bài viết được dẫn từ Will Wilkerson - một nhân viên cũ của TMTG.

Đơn kiện của TMTG cho biết, những thông tin thất thiệt của Washington Post đã làm tổn hại tới danh tiếng và hoạt động kinh doanh của mình. Tập đoàn của ông Trump nhấn mạnh, tờ Washington Post đã có "những hành vi ác ý và coi thường sự thực", yêu cầu tờ báo này phải trà khoản tiền đền bù 3,78 tỷ USD.

Về phía Washington Post, tờ báo thuộc sở hữu của tỷ phú Jeff Bezos từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

Tin vui bất ngờ dành cho ông Trump

Tin vui bất ngờ dành cho ông Trump

Công tố viên đặc biệt John Durham kết luận, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thiếu "bằng chứng thực tế" để điều tra chiến dịch tranh cử năm 2016 của cựu Tổng thống Donald Trump.