Theo Axios và Fox News, trong một tuyên bố đưa ra vào chiều qua (26/7) FBI cho biết: "Thứ bắn vào tai cựu Tổng thống Donald Trump là một viên đạn, dù nguyên vẹn hay vỡ thành nhiều mảnh nhỏ, được bắn ra từ khẩu súng trường của tay súng 20 tuổi Thomas Matthew Crooks". 

Tranh cãi bắt đầu nổ ra vào 24/7 khi Giám đốc FBI Christopher Wray phát biểu trước Quốc hội Mỹ rằng: "Có một số câu hỏi về việc liệu có phải là một viên đạn hay mảnh đạn đã bắn trúng tai ông Trump hay không? Vì vậy, có thể hiểu được, khi tôi ngồi đây ngay lúc này, tôi không biết liệu viên đạn đó, ngoài việc gây ra vết sượt, còn có thể rơi xuống một nơi nào khác hay không".

FBI cho biết đã tìm thấy "nhiều mảnh kim loại gần sân khấu" và sử dụng những mảnh kim loại đó để xác định xem đó có phải là một viên đạn hay mảnh vỡ đã bắn trúng ông Trump hay không.

Ngay sau khi tuyên bố của FBI được hãng tin Fox đăng tải, ông Trump đã đăng trên tài khoản mạng xã hội Truth của mình như sau: "Tôi cho rằng đó là lời xin lỗi tốt nhất mà chúng ta sẽ nhận được từ Giám đốc Wray, tôi chấp nhận". Cựu Tổng thống đã đăng kèm ảnh tuyên bố.

Một vụ nổ súng đã xảy ra trong cuộc vận động tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tại Pennsylvania ngày 13/7, làm ông và 2 người khác bị thương, một người thiệt mạng. Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, kẻ nổ súng đã bị bắn chết và cơ quan điều tra vẫn đang nỗ lực xác định động cơ của tên này. 

Vụ nổ súng xảy ra chưa đầy 4 tháng trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 5/11. Theo lời các nhân chứng, ông Trump mới bắt đầu bài phát biểu của mình thì tiếng súng vang lên. Các nhân viên mật vụ ngay lập tức lao tới bảo vệ ông và khoảng một phút sau nhà cựu lãnh đạo này được đưa khỏi bục phát biểu với vết máu trên mặt.