Trong ngày 17/9, ông Trump đã có cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NBC. Tại đây, cựu Tổng thống Mỹ đã khẳng định việc không công nhận kết quả bầu cử năm 2020 là quyết định của riêng ông, nhưng không muốn nói nhiều về vụ bạo loạn ngày 6/1/2021.

"Tôi đã lắng nghe những ý kiến khác nhau và tổng hợp lại, tôi cho rằng đã có sự gian lận xảy ra. Đó là quyết định của tôi", ông Trump cho biết.

Khi nhận được câu hỏi về việc có gọi cho cơ quan chức năng khi vụ bạo loạn Điện Capitol xảy ra hay không, ông Trump đã từ chối đưa ra bình luận trực tiếp. Cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng bản thân "đã cư xử đúng mực", và sẽ đưa ra câu trả lời vào một thời điểm thích hợp.

"Tôi muốn mọi người tuần hành tới Điện Capitol một cách hòa bình", ông Trump nói. Ngoài ra, cựu Tổng thống cũng khẳng định các cáo buộc pháp lý đang nhắm vào mình "hoàn toàn mang động cơ chính trị".

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NBC

Cũng trong cuộc phỏng vấn, cựu Tổng thống Mỹ đã đưa ra những bình luận xung quanh cuộc xung đột Ukraine. Theo ông Trump, Kiev đã có thể giảm thiểu thiệt hại về quân số và lãnh thổ nếu đạt được một thỏa thuận với Moscow trước tháng 2/2022.

"Nhiều người đã mong Ukraine có thể từ bỏ những tuyên bố về Crưm và các khu vực khác, khi đó họ có thể đạt được một thỏa thuận", ông Trump chia sẻ.

Cuối cùng, ông Trump lặp lại tuyên bố về việc chấm dứt xung đột trong vòng 24 giờ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

"Tôi sẽ kết nối Tổng thống Putin và Tổng thống Zelensky, và giúp họ có được một thỏa thuận. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu hai bên không thiệt hại hàng trăm nghìn quân, nhưng tôi vẫn có thể giải quyết một cách nhanh chóng", cựu Tổng thống Mỹ cho biết.

Thẩm phán tạm đình chỉ phiên xử ông Trump

Thẩm phán tạm đình chỉ phiên xử ông Trump

Một thẩm phán của tòa phúc thẩm bang New York, Mỹ đã quyết định tạm đình chỉ phiên xử cựu Tổng thống Donald Trump và công ty của gia đình ông vì các cáo buộc gian lận tài chính.