CNN đưa tin, trước khi đến trình diện tại tòa án, cựu Tổng thống Trump sẽ đến văn phòng của công tố viên quận Manhattan. Tại đây, ông Trump sẽ được thông báo rằng ông bị bắt giữ, bị lấy dấu vân tay và được đưa ra tòa. Hiện chưa rõ liệu ông Trump có bị chụp ảnh chân dung không.

Trên đường đến tòa án, ông Trump đã đăng tải một tuyên bố bày tỏ cảm xúc của ông. Cựu Tổng thống Mỹ đã gọi những gì đang xảy ra với ông là một tình huống “kỳ quái”. Theo người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, các nhà chức trách đã chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp bất ổn có thể bùng phát liên quan đến phiên tòa của ông Trump.

Theo CNN, ông Trump sẽ phải đối mặt với hơn 30 tội danh. Nguồn tin tiết lộ với New York Post rằng, trong số này bao gồm ít nhất một trọng tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, với bản án có thể lên tới 4 năm tù nếu bị kết tội.

Tại tòa án Manhattan, ông Trump sẽ xuất hiện trước thẩm phán và nghe thẩm phán đọc bản cáo trạng. Nhóm cố vấn của cựu Tổng thống trước đó cho biết, ông sẽ không nhận tội. Quá trình đọc cáo trạng dự kiến bắt đầu lúc 14h15 (1h15 ngày 5/4 giờ Hà Nội) và kéo dài khoảng 15 - 30 phút. Thẩm phán sau đó sẽ quyết định ông được tại ngoại hay không.

Theo thông tin từ văn phòng của ông Trump, sau khi phiên tòa kết thúc ông sẽ trở về dinh thự riêng ở bang Florida để chuẩn bị cho bài phát biểu về chiến dịch tranh cử vài giờ sau đó.

CNN cho biết, Thẩm phán Merchan phán quyết các kênh truyền thông không được phép phát sóng trực tiếp quá trình ông Trump nghe cáo trạng, nhưng cho phép một số phóng viên ảnh chụp ảnh phòng xử án trước khi quy trình tố tụng bắt đầu.