RIA Novosti đưa tin, ông Zelensky đã tổ chức cuộc họp với các tướng lĩnh quân đội vào hôm 18/5, bàn về việc tấn công và phòng thủ, cũng như mua thêm các hệ thống phòng không, vũ khí tầm xa.

“Tôi đã tổ chức cuộc họp với tướng lĩnh quân đội. Đây là hình thức làm việc đặc biệt của chúng tôi trong một vòng tròn hẹp với những người chịu trách nhiệm bảo vệ đất nước. Có chỉ huy các hướng trọng yếu của mặt trận và tổng tư lệnh, tổng tham mưu, tình báo, và an ninh”, ông Zelensky nói trong video đăng trên kênh Telegram.

Theo ông, các lữ đoàn phòng thủ đã hoàn thành các nhiệm vụ chiến lược, nhưng ông không tiết lộ chi tiết, và giải thích rằng “bây giờ chưa phải lúc”. Tổng thống Ukraine nhấn mạnh, các ưu tiên công việc trong tuần này và trong tương lai gần là nhận được hỗ trợ quốc tế dưới hình thức bổ sung hệ thống phòng không, tên lửa, máy bay và vũ khí tầm xa.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Ukraine nói Nga tăng quân ở Bakhmut

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Anna Malyar cho biết, các lực lượng của Nga đã gia tăng đáng kể ở Bakhmut. “Đối phương đã đưa phần lớn quân dự bị đến Bakhmut và tăng cường sức mạnh đáng kể cho nhóm quân tại đây”, bà Malyar cho hay.

Tuy nhiên, theo bà, hiện lực lượng vũ trang Ukraine đang kiểm soát phần phía tây nam của Bakhmut. Bà nói thêm, giao tranh ác liệt đang diễn ra ở vùng ngoại ô phía nam Bakhmut. “Tất cả các cuộc tấn công đã bị đẩy lùi. Chúng tôi đang kéo dài thời gian cho một số hành động đã được lên kế hoạch”, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine nhấn mạnh.