Ukraine cho biết đây là mảnh vỡ tên lửa Nga bị bắn rơi. Ảnh: AP

Đây là cuộc tấn công thứ 9 trong tháng này của Nga nhằm vào Ukraine. Hãng tin AP và Pravda dẫn lời ông Serhiy Bratchuk - phát ngôn viên cơ quan quân sự vùng Odesa nói, có một người thiệt mạng, 2 người bị thương khi một tên lửa Nga bắn vào một tòa nhà công nghiệp ở phía nam Odesa. 

Theo không quân Ukraine, từ 21h ngày 17/5 tới 5h30 ngày 18/5 theo giờ Kiev, Nga đã mở vài đợt tấn công tên lửa từ nhiều hướng vào Ukraine. Tổng cộng, Nga phóng 30 tên lửa hành trình từ đất liền, trên không và trên biển và 4 máy bay không người lái về phía Ukraine. Trong số này có 22 tên lửa hành trình KH-101/Kh-555 được bắn đi từ 2 máy bay chiến lược Tu-160s và 8 máy bay Tu-95s, 6 tên lửa hành trình Kalibr được phóng từ tàu ở Biển Đen và 2 tên lửa hành trình Iskander-K được phóng từ mặt đất. 

Ukraine cho biết đây là mảnh vỡ tên lửa Nga bị bắn rơi. Ảnh: AP

"Tất cả các mục tiêu trên bầu trời Kiev đều bị bắn hạ", hãng Reuters dẫn lời Tướng Valeriy Zaluzhnyi - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết. 

Các mảnh vỡ từ tên lửa bị bắn hạ đã rơi xuống và gây hỏa hoạn ở các khu vực phía đông Kiev, song không gây ra thương vong nào ở thủ đô, các quan chức Ukraine cho hay. Ông Andrii Niebytov, cảnh sát trưởng quốc gia khu vực Kiev đã đăng tải hình ảnh mảnh vỡ của các tên lửa Nga bị bắn rơi trên kênh Telegram. 

Cũng trong ngày hôm nay, ông Serhii Cherevatyi - phát ngôn viên Nhóm phía đông thuộc lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, lực lượng phòng thủ nước này đã tiến thêm được 1.700m ở mặt trận Bakhmut. 

Ukraine báo động không kích khắp đất nước

Ukraine báo động không kích khắp đất nước

Còi báo động không kích vang khắp Ukraine sáng nay (18/5). Quân đội Ukraine khuyến cáo về nguy cơ Nga tập kích bằng tên lửa vào nhiều khu vực, từ Kiev cho tới các vùng miền trung và miền nam đất nước.