Trong cuộc phỏng vấn do hãng thông tấn Tass đăng tải ngày 23/12, Đại sứ Anatoly Antonov so sánh mối quan hệ giữa Nga và Mỹ với "kỷ băng hà".

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: The Washingtonian

“Ngày nay, không ai che giấu các mục tiêu thực sự trong chính sách của Nhà Trắng đối với chúng tôi. Trên tất cả các kênh truyền hình, các nhà bình luận chính trị nói về sự cần thiết phải tăng cường cuộc chiến ủy nhiệm của Mỹ chống Nga … Chúng tôi nhấn mạnh rằng nguy cơ đụng độ giữa hai cường quốc lớn là cao”, ông Antonov bày tỏ.

Theo nhà ngoại giao này, hiện rất khó nói khi nào có thể khôi phục các cuộc đàm phán song phương.

“Chúng tôi đã không đóng băng đối thoại về ổn định chiến lược. Chúng tôi không xúc tiến một cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống lại Mỹ. Chúng tôi đã không ném toàn bộ bộ máy công nghiệp quân sự của NATO vào lãnh thổ Ukraine để chống lại Nga”, ông Antonov nhấn mạnh, đồng thời cho rằng Washington cần thời gian để “nhận ra sự vô ích trong chính sách của mình đối với Moscow”.

Tuy nhiên, đại sứ Nga lưu ý, các cuộc đàm phán trao đổi tù nhân giữa nước này với Mỹ đã chứng minh hiệu quả và sẽ tiếp tục.

Mỹ, Nga tiến hành trao đổi tù nhân

Mỹ, Nga tiến hành trao đổi tù nhân

Chính quyền Mỹ hôm nay (8/12) đã thả tự do cho công dân Nga Viktor Bout, một trùm buôn vũ khí quốc tế, để đổi lấy việc Moscow phóng thích ngôi sao bóng rổ nữ Mỹ Brittney Griner.