Reuters đưa tin, Pháp đang tìm cách thu hút gã khổng lồ xe điện (EV) Trung Quốc BYD và Tesla xây dựng nhà máy tại đây, song gặp phải sự cạnh tranh từ một số thành viên EU khác như Tây Ban Nha, nước cũng đang đàm phán với hãng xe điện của Elon Musk.

Các nước EU đang tìm cách thu hút đầu tư từ Tesla của Elon Musk

“Tôi đã lên kế hoạch cho cuộc làm việc tới đây”, Macron nói với các phóng viên khi đến thăm hội nghị thượng đỉnh VivaTech - hội chợ công nghệ lớn nhất của Pháp, nơi Musk dự kiến cũng sẽ có mặt vào ngày 16/6.

“Chúng tôi sẽ bàn về trí tuệ nhân tạo, mạng xã hội cũng như các khuôn khổ quy định. Ngoài ra, còn cả lĩnh vực ô tô, pin điện để mở rộng sự hấp dẫn của Pháp cũng như châu Âu”, Tổng thống Pháp cho hay.

Macron xác nhận ông mong muốn Tesla xây dựng một “gigafactory” tại Pháp và sẽ thuyết phục Musk đầu tư vào nước này.

Chính quyền Macron hiện đang thực hiện chính sách trợ cấp hào phóng, tạo lập môi trường kinh doanh thân thiện, cũng như vận động hành lang tích cực để trở thành trung tâm của ngành công nghiệp xe điện.

Đến nay, nước này đã thu hút bốn dự án xây dựng “đại công xưởng” xe hơi đặt tại khu vực phía Bắc. Dự án đầu tiên đã được khánh thành vào tháng trước bởi liên minh nhiều thương hiệu xe hơi lớn, bao gồm Peugeot Stellantis, Mercedes-Benz và TotalEnergies.

Bộ trưởng phụ trách các vấn đề kỹ thuật số, Jean-Noel Barrot nói rằng, nước này đang triển khai nhiều nỗ lực thuyết phục Tesla đầu tư xây dựng nhà máy, trong đó họ đã chi mạnh tay cho “lĩnh vực pin điện”.

Tháng trước, trong cuộc gặp với Tổng thống Macron và Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire, Musk hứa hẹn Tesla sẽ thực hiện “những khoản đầu tư đáng kể” vào nước này trong tương lai, song không đưa ra mốc thời gian cụ thể.

Pháp từng cố gắng thuyết phục Tesla xây dựng nhà máy đầu tiên ở châu Âu, nhưng thất bại trước sự cạnh tranh từ Đức.

(Theo Reuters)

Elon Musk không còn là CEO Twitter

Elon Musk không còn là CEO Twitter

Linda Yaccarino đã bắt đầu công việc ở vị trí CEO Twitter, thay thế Elon Musk, từ ngày 5/6, sớm hơn hai tuần so với lịch trình dự kiến.