Mới đây, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Chi đội Kiểm ngư số 4 đã phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự khu vực 2 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị bồi dưỡng các chuyên đề về kiến thức pháp luật cho cán bộ, nhân viên trong toàn Chi đội. 

pho bien phap luat.jpeg
Hội nghị bồi dưỡng các chuyên đề về kiến thức pháp luật cho cán bộ, nhân viên

Tham gia Hội nghị có hơn 200 cán bộ, nhân viên. Tại Hội nghị các báo cáo viên của Viện Kiểm sát Quân sự khu vực 2 Quân chủng Hải quân đã giới thiệu 2 chuyên đề: Quy định của Pháp luật về giao thông đường bộ và các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đường bộ; Quy định của Pháp luật về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc, một số biện pháp phòng, ngừa, ngăn chặn xảy ra.

Hội nghị được tổ chức chặt chẽ, với mục đích nâng cao nhận thức, kiến thức thượng tôn pháp luật; xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của Nhà nước, kỷ luật, kỷ cương, quy định của đơn vị, nền nếp văn hóa giao thông cho cán bộ, nhân viên, để hạn chế thấp nhất vi phạm Luật giao thông đường bộ, nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của bản thân và mọi người cũng như việc chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đánh bạc và tổ chức đánh bạc, góp phần phòng, chống hiệu quả nguy cơ đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng, xây dựng đơn vị an toàn về mọi mặt. 

Ngoài ra, nhiều ngư dân ở Khánh Hòa cũng thường xuyên được tập huấn truyền thông, phổ biến giáo dục pháp luật và tập huấn sơ cấp cứu kịp thời, hạn chế rủi ro trong các trường hợp bị tai nạn khi lao động và đánh bắt trên biển. Các ngư dân được tuyên truyền và phổ biến kiến thức pháp luật về biển đảo, ý thức chấp hành các quy định của Nhà nước khi tham gia khai thác thuỷ sản và đánh bắt xa bờ.