Hãng thông tấn TASS dẫn lời cố vấn người đứng đầu DPR, quan chức Igor Kimakovsky nhận định rằng, việc Nga gần đây kiểm soát được thành phố Marinka sẽ giúp các lực lượng vũ trang Moscow có cơ hội chặn một số con đường cao tốc quan trọng mang tính chiến lược được chính quyền Kiev sử dụng để cung cấp đạn dược cho các đơn vị quân đội Ukraine ở tiền tuyến.

ukraine 111.jpg
Một phần thành phố Marinka, Ukraine bị phá hủy do chiến sự. Ảnh: Reuters

“Sau khi kiểm soát Marinka, các binh sĩ Nga cũng nhận được cơ hội để tiến về các khu vực Kurakhovo, Krasnogorovka và Ugledar”, ông Kimakovsky nói thêm.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vào ngày 25/12 đã thông báo về việc quân đội nước này giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Marinka - một trong những điểm nóng ở vùng Donetsk. Ông Shoigu cũng đưa ra nhận định rằng, việc kiểm soát Marinka sẽ giúp quân Nga giành được thế chủ động tại Donetsk.

Nga hạ UAV xâm nhập không phận

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị phòng không của họ đóng tại hai tỉnh Rostov và Belgorod vào rạng sáng 27/12 (giờ Moscow) đã bắn hạ các máy bay không người lái (UAV) Ukraine xâm nhập không phận nước này.

“Ý định dàn dựng các cuộc tấn công có sự tham gia của UAV nhằm vào những cơ sở nằm bên trong lãnh thổ Nga của chính quyền Kiev đã bị ngăn chặn, khi các đơn vị tác chiến phòng không của chúng tôi bắn hạ hai UAV bay trên bầu trời các tỉnh Belgorod và Rostov”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Theo nhận định từ hãng tin TASS, lực lượng vũ trang Kiev trong nhiều tháng qua đã tổ chức các cuộc tấn công bằng UAV cảm tử nhằm vào lãnh thổ Nga. Mặc dù những cuộc tấn công này không gây thiệt hại lớn về người hay tài sản, nhưng giới chức một số khu vực ở Nga, bao gồm thủ đô Moscow, buộc phải tăng cường việc giám sát bầu trời.