Quân đội Mỹ tại Syria. Ảnh: U.S. Army

“Lực lượng thuộc Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) thực hiện thành công một cuộc đột kích bằng trực thăng ở miền bắc Syria vào hôm 23/9. Abu Halil al-Fad'ani, chỉ huy phụ trách điều hành và hỗ trợ hoạt động của IS tại Syria đã bị bắt trong chiến dịch này”, hãng tin TASS dẫn thông báo từ CENTCOM hôm 25/9.

CENTCOM cho biết, al-Fad'ani được cho có mối liên hệ khắp mạng lưới IS trong khu vực. CENTCOM nhấn mạnh, không thường dân nào thiệt mạng hoặc bị thương trong chiến dịch này.

Ông Troy Garlock, phát ngôn viên của CENTCOM cho hay: “Việc bắt các chỉ huy IS như al-Fad'ani sẽ tăng cường năng lực của Mỹ trong xác định vị trí, nhắm mục tiêu và loại bỏ các phần tử khủng bố khỏi chiến trường. Chúng tôi vẫn duy trì cam kết lâu dài về đánh bại IS”.

Mỹ hiện có khoảng 900 binh sĩ tại Syria trong chiến dịch nhằm đánh bại IS. Các quan chức CENTCOM nói, những nhiệm vụ này nhằm ngăn chặn năng lực của IS trong việc âm mưu và thực hiện các hoạt động khủng bố.

Trước đó, vào tháng 8, các lực lượng của CENTCOM và các đối tác liên minh đã tiến hành 8 hoạt động truy kích tại Syria, trong đó 7 thành viên IS đã bị bắt giữ và một thành viên bị tiêu diệt.