Theo hãng tin RT, quân đội Pháp cho hay các UAV đã được phóng từ bờ biển al-Hodeida, khu vực do nhóm vũ trang Houthi kiểm soát ở Yemen. Hôm 11/12, phát biểu tại Thượng viện Pháp, Bộ trưởng Quốc phòng Sebastien Lecornu đã cung cấp thông tin cập nhật về vụ tấn công xảy ra cuối tuần trước. Ông cho biết cả 2 chiếc UAV đã bị bắn hạ.

tau chien phap.jpg
Tàu hộ vệ Languedoc của Pháp. Ảnh: Meta-Defense

“Hai UAV phóng từ Yemen đã cố tình tấn công tàu hộ vệ Languedoc, khi con tàu đang tuần tra ở Biển Đỏ. Các tên lửa Aster 15 đã được sử dụng để tiêu diệt 2 UAV. Hoạt động đánh chặn diễn ra thành công nên đã bảo vệ được tàu chiến và thủy thủ đoàn”, ông Lecornu nói. 

Nhóm Houthi đã nhiều lần tuyên bố sẽ tấn công bất kỳ con tàu nào mà nhóm này tin là đang hỗ trợ cho Israel trong cuộc chiến chống lại Hamas ở Dải Gaza. Houthi cũng từng tấn công và bắt giữ một số tàu thương mại và tàu quân sự đi qua Biển Đỏ.

Đầu tháng 12, quân đội Mỹ cho biết một trong những tàu chiến của nước này ở Biển Đỏ đã bị tấn công, nhưng không nhắc tới lực lượng Houthi là thủ phạm. Tuy nhiên, Houthi sau đó đã nhận trách nhiệm, và đe dọa sẽ tiếp tục các hành động như vậy “cho đến khi Israel dừng tấn công Hamas ở Dải Gaza”. 

>> Cập nhật tin quân sự mới nhất hôm nay trên VietNamNet