Các lực lượng quân sự Nga tiếp tục tấn công vào khu vực ngoại ô thành phố Bakhmut ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, quân đội Ukraine nói rằng, Nga đã không thành công giành quyền kiểm soát những khu vực này, giữa lúc giao tranh ác liệt vẫn diễn ra bên trong trung tâm thành phố. 

Giao tranh ở thành phố Bakhmut thuộc miền đông Ukraine vẫn vô cùng khốc liệt. Ảnh: Reuters

Theo quân đội Ukraine, mục đích của các lực lượng Nga là bao vây binh sĩ Ukraine đang cố thủ bên trong Bakhmut. Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết thêm, “Nga hiện tiếp tục tập trung nỗ lực tiến công vào Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Mar’yinka”. 

Phía Ukraine cũng cho biết họ đã đẩy lùi 60 cuộc tấn công của Nga ở Bakhmut và Mary’inka trong vòng 24 giờ qua.

Theo ông Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy quân sự miền đông của Ukraine, Bakhmut đã rung chuyển sau các cuộc pháo kích dữ dội và hàng chục cuộc đọ súng trong những ngày gần đây, khi hai bên đụng độ trên từng con phố. 

Nga nói Ukraine tấn công khu vực Belgorod

Một ngôi làng ở vùng Belgorod của Nga nằm giáp biên giới với Ukraine đã bị các lực lượng Kiev tấn công trong đêm, phía Nga cho biết. "Ngôi làng Krasnoye ở quận Shebekinsky của vùng Belgorod đã bị các lực lượng vũ trang Ukraine nã đạn", ông Vyacheslav Gladkov, Thống đốc vùng Belgorod thông báo trên Telegram hôm nay (17/4).

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin giấu tên cho hay, hai chiếc máy bay không người lái (UAV) đã thả thiết bị nổ xuống các nhà máy nhiệt điện trong vùng. Thống đốc Gladkov nhấn mạnh không có thương vong trong sự việc, nhưng một kho cỏ khô đã bốc cháy sau khi trang trại bị UAV tấn công. 

"Chúng tôi sẽ không xác nhận, hay phủ nhận sự việc có liên quan tới Ukraine", ông Andrii Yusov, đại diện của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine nói.