quảng cáo trực tuyến
Trước nguy cơ bị Bộ Tư pháp (DOJ) sờ gáy liên quan quy định chống độc quyền, Google đang đề nghị tách riêng bộ phận kinh doanh công nghệ quảng cáo sang 1 công ty mới, trực thuộc công ty mẹ Alphabet.
Netflix có thể phân phối quảng cáo từ cuối năm 2022
Nền tảng quảng cáo MGID tăng trưởng ổn định nhờ thay đổi sáng tạo
MGID hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hiệu quả quảng cáo
Hướng đến mục tiêu tăng hiệu quả trải nghiệm quảng cáo trực tuyến, Công ty TNHH MGID Việt Nam đã xây dựng giải pháp MGID - nền tảng quảng cáo trung gian kết nối với các website hoặc blog của nhà xuất bản.
Australia chuẩn bị cuộc chiến thứ hai với các ông lớn công nghệ
Australia đang là quốc gia đi đầu trên thế giới trong việc xây dựng khung pháp lý nhằm từng bước kiểm soát hoạt động của các ông lớn công nghệ.
Pháp phạt Google 267 triệu USD vì "lạm dụng vị trí thống lĩnh"
Cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp đã phạt Google 220 triệu euro (267 triệu USD) vì lạm dụng "vị trí thống lĩnh" trong ngành quảng cáo trực tuyến.
Doanh nghiệp 'đổ tiền' quảng cáo trên mạng xã hội
Các doanh nghiệp vẫn đổ tiền vào quảng cáo trên mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Xu hướng này vẫn chưa thể thay đổi khi nhiều doanh nghiệp Việt coi đây là kênh chính để tiếp cận khách hàng.
Điều Facebook lo sợ sẽ xảy ra vào tuần sau
Apple thông báo iOS 14.5 và iPadOS 14.5 sẽ được phát hành vào tuần sau, tuy chưa rõ ngày cụ thể.
'Siết' mạng quảng cáo xuyên biên giới
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, chỉ riêng hai mạng lưới quảng cáo của Google và Facebook đã chiếm khoảng 70% doanh thu thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.
Không để tái diễn tình trạng quảng cáo vi phạm xuất hiện trên báo điện tử, mạng xã hội
Bộ TT&TT vừa yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo, các cơ quan báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội rà soát hoạt động hợp tác với mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới.
Google, Facebook có thể bị phạt nặng nếu vi phạm đạo luật của EU
Các tập đoàn công nghệ lớn có thể bị phạt đến 6% doanh thu nếu họ không có những biện pháp mạnh mẽ hơn để giải quyết các nội dung bất hợp pháp và công bố lợi nhuận từ quảng cáo.
Thắt chặt quy định, buộc Facebook, Google tuân thủ pháp luật Việt Nam
Các tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới có phát sinh doanh thu tại Việt Nam phải nộp thuế và tuân thủ các quy định của pháp luật.
'Facebook đang ngấm đòn'
Bị các thương hiệu lớn tẩy chay, áp lực doanh thu và hệ thống yếu kém khiến Facebook tràn ngập quảng cáo bẩn.
Ebay đàm phán bán mảng quảng cáo trị giá 8 tỷ USD
Tập đoàn Mỹ Ebay đang đàm phán để bán mảng quảng cáo cho tập đoàn Na Uy Adevinta trong nỗ lực tái tập trung vào kinh doanh chợ trực tuyến cốt lõi.
Doanh thu quảng cáo của Google giảm lần đầu kể từ 2008
Theo nghiên cứu, doanh thu quảng cáo tại thị trường Mỹ của hãng công nghệ Google trong năm nay có thể sẽ sụt giảm lần đầu tiên kể từ năm 2008 do tác động của đại dịch COVID-19.
Truyền thông Australia đòi Google, Facebook chi trả 400 triệu USD/năm
Tháng trước, Australia đã đưa ra các kế hoạch nhằm buộc các công ty công nghệ lớn chia sẻ doanh thu từ quảng cáo trong nội dung tin tức trên các công cụ tìm kiếm.
YouTube sẽ dừng quảng cáo nhắm mục tiêu vào trẻ em
YouTube đang đối mặt với nguy cơ bị Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cáo buộc vi phạm Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư của Trẻ em trên mạng (COPPA).
Quảng cáo trên Internet tăng trưởng chậm nhất 20 năm trở lại đây
Niềm tin của các nhãn hàng, thương hiệu đã giảm sút bởi những vụ bê bối thu thập dữ liệu cá nhân người dùng, tin giả và quảng cáo hiển thị cùng nội dung xấu độc. Do vậy, thị trường quảng cáo trực tuyến đang chững lại.
Một nửa tiền quảng cáo trên YouTube từ clip nội dung xấu độc, nhảm nhí
Ước tính cứ 10 đồng quảng cáo trên YouTube ở Việt Nam thì có 5 đồng chi cho quảng cáo trên các nội dung xấu độc, nội dung nhảm nhí. Số lượng các nội dung độc hại, nội dung rác được YouTube cho kiếm tiền quảng cáo không đếm xuể.
"Quảng cáo trên nội dung xấu độc là tiếp tay làm hại đất nước mình"
Theo báo cáo của YouTube gửi Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), công ty này phát hiện ra rất nhiều nội dung vi phạm đến từ Việt Nam. Những nội dung xấu độc này chủ yếu là sản phẩm của các nhà sáng tạo nội dung của Việt.