Các tổ chức xếp hạng quốc tế như Fitch Ratings, Moody’s, Standard & Poor’s đã đồng loạt nâng hạng tín nhiệm quốc gia cho Việt Nam.

Đây là thông tin được Thống đốc Nguyễn Văn Bình thông báo tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VII, ngày 15/9 tại Hà Nôi.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, 5 năm qua, trong bối cảnh tình hình kinh tế và hoạt động ngân hàng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, NHNN đã chủ động đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, bảo đảm thanh khoản của các tổ chức tín dụng (TCTD); tập trung triển khai các giải pháp tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển…

{keywords}

Lãnh đạo trao tặng danh hiệu thi đua cho các đơn vị. Bà Lê Thị Lợi - Phó Tổng Giám đốc MB nhận Danh hiệu: Cờ thi đua của Chính phủ dành cho đơn vị có thành tích xuất sắc.

Đặc biệt, ngành ngân hàng đã đẩy mạnh triển khai việc cơ cấu lại hệ thống các TCTD, xử lý nợ xấu nhằm lành mạnh hóa hoạt động của các TCTD, đảm bảo an toàn hệ thống; lập lại trật tự, kỷ cương của thị trường vàng và thị trường ngoại tệ... Những kết quả trên đã được ghi nhận và là nền tảng quan trọng để củng cố lòng tin của các nhà đầu tư nước ngoài với việc các tổ chức xếp hạng quốc tế như Fitch Ratings, Moody’s, Standard & Poor’s đã đồng loạt nâng hạng tín nhiệm quốc gia cho Việt Nam.

Lãnh đạo NHNN cho rằng, cùng với việc triển khai thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành, công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Ngân hàng tiếp tục duy trì, đổi mới và không ngừng phát triển đã trở thành động lực lớn góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành.

Các phong trào thi đua được phát động kịp thời, đúng thời điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của Ngành gắn với tiêu chí phát triển “An toàn, hiệu quả, bền vững. Nội dung thi đua chủ yếu tập trung vào hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, hiện đại hóa công nghệ, phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng tín dụng, cải cách hành chính, với các phong trào thi đua như: “Đổi mới, an toàn, hiệu quả, tăng trưởng và hội nhập quốc tế thành công”, “Củng cố, chấn chỉnh, nâng cao năng lực quản trị kinh doanh”...

Bên cạnh đó, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã được ngành Ngân hàng tổ chức thực hiện rất hiệu quả, thông qua việc: cho vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn và hỗ trợ kinh phí cho các địa phương xây dựng trường học, xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách, nhà văn hoá xã, nhà sinh hoạt cộng đồng, trạm y tế, các công trình giao thông nông thôn, hệ thống cấp nước sinh hoạt, hồ chứa nước cho đồng bào các huyện, xã vùng cao...góp phần tích cực vào phát triển nông nghiệp, nông thôn.

PV