Thay mặt Vương quốc Campuchia và nhân danh cá nhân, Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ vui mừng và chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 13 bầu giữ chức Tổng Bí thư.

Quốc vương tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo tài tình của Tổng Bí thư, Việt Nam sẽ giành được nhiều thắng lợi to lớn và phát triển nhanh trên mọi lĩnh vực và giữ vững vai trò quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

vna_potal_le_don_chu_tich_nuoc_to_lam_tham_cap_nha_nuoc_toi_campuchia_7479072.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni trong chuyến thăm Campuchia vào tháng 7 vừa qua. Ảnh: TTXVN

Quốc vương Campuchia cũng tin tưởng quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia sẽ ngày càng gắn bó tốt đẹp và tiếp tục duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác song phương hữu nghị, đoàn kết và phát triển.

Tổng thống Nga Putin nhiệt liệt chúc mừng nhân dịp Chủ tịch nước Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư.

Kết quả của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn khẳng định uy tín chính trị cao của đồng chí, đã chứng minh công lao của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong việc đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

anh dai dien.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Putin trong chuyến thăm của Tổng thống Nga đến Việt Nam hồi tháng 6. Ảnh: Minh Nhật

"Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của đồng chí trong việc củng cố quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước chúng ta. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục có các cuộc đối thoại mang tính xây dựng và phối hợp chung về các vấn đề cấp thiết trong chương trình nghị sự song phương và quốc tế.

Điều này chắc chắn sẽ đáp ứng được các lợi ích cốt lõi của hai dân tộc hữu nghị Nga và Việt Nam, góp phần củng cố vững chắc an ninh và ổn định tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương", thư của Tổng thống Nga nêu rõ.