Theo đơn vị sáng lập, hiện nay nhiều công ty tại Việt Nam vẫn còn chần chừ hoặc chưa xem xét đến khả năng đạt được những kết quả lớn hơn. Niềm tin vào khả năng cạnh tranh toàn cầu của các doanh nghiệp Việt vẫn chưa được lan tỏa rộng rãi.

Với khẩu hiệu "Nối dài tầm tay, vươn xa tầm nhìn", Quỹ được kỳ vọng sẽ vươn xa hơn vai trò của một quỹ đầu tư tài chính truyền thống và vượt ra khỏi ranh giới Việt Nam.

Vietnam Future Fund muốn kết nối với các startup và doanh nghiệp trong nước trên tất cả các lĩnh vực.

Cụ thể, bằng những giúp đỡ về tài chính, nguồn lực và sự tham vấn, Vietnam Future Fund sẽ thúc đẩy để khai phóng tối đa tiềm năng của các startup Việt, từ đó mở rộng dấu ấn Việt trên trường quốc tế.

“Chúng tôi mong muốn có thể kết nối với các startup và doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực tại Việt Nam đang tìm kiếm nguồn hỗ trợ để mở rộng mô hình kinh doanh và thị trường của họ trên toàn cầu”, ông Lê Thanh, đồng sáng lập Coin98 và là người sáng lập quỹ Vietnam Future Fund chia sẻ.

Không chỉ giúp tăng được khả năng tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp nhắm tới thị trường toàn cầu, Vietnam Future Fund còn muốn truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc bắt đầu hành trình vươn ra thế giới.

Khác với các quỹ đầu tư truyền thống, sứ mệnh của quỹ đầu tư này không dừng lại ở việc tìm kiếm lợi nhuận. Mục tiêu cuối cùng là truyền cảm hứng và tạo ra một cuộc cách mạng thúc đẩy các cá nhân, tổ chức có tài nguyên cùng góp phần tích cực vào sự phát triển của Việt Nam.