Trong một cuộc trò chuyện với 90Min mới đây, huyền thoại bóng đá Brazil và Real Madrid, đã chia sẻ về khoảnh khắc bị Messi làm ‘bẽ mặt’ như thế nào, trong cuộc đối đầu giữa họ vào năm 2006.

Messi Roberto Carloz.jpg
Ngay khoảnh khắc 2 bậc thầy nơi hàng phòng ngự Roberto Carlos và Cannavaro bị Messi qua mặt, huyền thoại bóng đá Brazil đã biết siêu sao Argentina sẽ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới

Đó là cuộc đấu giữa Real Madrid và Barcelona vào 2006. Khi Messi rê bóng qua Cannavaro và tôi, vượt qua chúng tôi, rồi trận đấu kết thúc, tôi quay sang người đồng đội của mình và nói: Chúa ơi, cậu nhóc này là ai vậy? Cậu ta là Maradona mới rồi!

Tôi thấy mình may mắn, vì lúc đó cũng sắp giải nghệ, chỉ đối đầu với cậu ấy vài lần. Nhưng nghĩ thế hệ hậu vệ tiếp theo sẽ đối phó với Messi thế nào? Họ sẽ rất khổ sở với cậu ấy.

Khi ấy tôi sớm biết Messi sẽ là cầu thủ giỏi nhất thế giới. Trong tương lai, cậu ấy sẽ giành được mọi thứ. Tôi nhẹ nhõm vì được xem Messi chơi bóng nhiều hơn là đối đầu với cậu ấy”.

Cựu hậu vệ khét tiếng của Real Madrid chỉ đối đầu với Messi 2 lần trong sự nghiệp của mình, vào các mùa giải 2005/06 và 2006/07, trong đó Real Madrid thua 0-3 Barca ở Siêu kinh điển đầu tiên nhưng thắng lại 2-0 ở trận thứ 2. Vào 2007, Roberto Carlos rời Real Madrid đến Fernerbahce.