Reuters dẫn lại bản tin đăng tải trên báo điện tử Agerpres ngày 10/9 cho hay, nhà chức trách Romania hôm 9/9 đã tìm thấy bộ mảnh vỡ UAV thứ 2 bị rơi ở quốc gia này trong vòng một tuần.

Một điều tra viên đang xem xét nơi tìm thấy mảnh vỡ UAV gần làng Plauru thuộc hạt Tulcea, Romania. Ảnh: Reuters

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Romania Angel Tilvar ngày 6/9 thông tin, giới chức địa phương lần đầu tiên phát hiện vật thể tình nghi là mảnh vỡ UAV của Nga rơi gần làng Plauru, đối diện với cảng Izmail của Ukraine ở bên kia sông Danube.

Trong một thông cáo gửi Agerpres, Bộ Ngoại giao Romania nói đã triệu tập khẩn cấp Đại biện lâm thời của Đại sứ quán Nga tại Bucharest tới trụ sở cơ quan này.

Tại buổi làm việc, ông Iulian Fota, quan chức phụ trách các vấn đề chiến lược của Bộ Ngoại giao Romania đã truyền đạt “sự phản đối của Bucharest về việc xâm phạm không phận Romania sau khi nhận diện các mảnh vỡ tìm thấy trên lãnh thổ gần Ukraine tương tự của UAV đang được quân Nga sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng”.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ bất ổn vì các động thái quân sự gần biên giới, ngay cả khi không có dấu hiệu nào cho thấy quân Nga có ý định tập kích Romania, một nước thành viên của liên minh quân sự này.