Tại sự kiện SaaS Day 2023 vừa được tổ chức chiều 16/11, Base đã chính thức cho ra mắt Base Finance+, bộ giải pháp quản trị tài chính dành cho doanh nghiệp.

Sự ra đời của Base Finance+ được xem là bước tiến mới, giúp Base mở rộng và hoàn thiện hệ sinh thái các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp.

Bộ sản phẩm hiện có 4 ứng dụng, với mỗi ứng dụng tập trung giải quyết một bài toán cụ thể. Các bài toán này bao gồm việc lượng hóa kế hoạch bằng con số tài chính, làm chủ tình hình tài chính với bảng điều khiển (dashboards) theo thời gian thực, kiểm soát dữ liệu thu chi tập trung, quản lý tiền mặt tự động, quản lý doanh thu và chi phí… 

Các ứng dụng này được thiết kế dựa trên bức tranh tài chính toàn cảnh của từng doanh nghiệp. Đây là công cụ giúp lãnh đạo doanh nghiệp nắm bắt thông tin, kiểm soát tốt tình hình tài chính, đặc biệt là dòng tiền theo thời gian thực, từ đó hỗ trợ việc ra quyết định chính xác.  

Tại Saas Day 2023, Base cũng đã công bố việc hợp tác chiến lược với công ty dịch vụ thanh toán Visa nhằm mục tiêu giải quyết các bài toán về quản trị tài chính và thanh toán số cho doanh nghiệp. 

Được thành lập vào tháng 8/2016, Base là một trong những công ty công nghệ đi đầu trong lĩnh vực xây dựng nền tảng quản trị doanh nghiệp Software-as-a-Service (Saas) tại Việt Nam.

Đây cũng là startup nổi bật trong việc hỗ trợ chuyển đổi số các doanh nghiệp dựa trên nền tảng. 

W-base-nguyen-thuong-tuong-minh-1.jpg
Ông Nguyễn Thượng Tường Minh - CEO startup nền tảng chuyển đổi số Base. 

Theo Grand View Research, quy mô của thị trường chuyển đổi số toàn cầu là 731 tỷ USD năm 2022 và dự đoán tăng trưởng với tốc độ 26,7% từ năm 2023 đến 2030. 

Tại Việt Nam, một nghiên cứu cuối năm 2022 của Dell Technologies cho thấy, sau 2 năm tăng tốc chuyển đổi số, 60% số người khảo sát tại Việt Nam cảm thấy bị “ngộp” bởi những công nghệ phức tạp, đem tới trải nghiệm làm việc không đồng nhất và phân mảnh trên nhiều nền tảng khác nhau. 

Thậm chí, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp không thể tận dụng trọn vẹn tài nguyên và nắm bắt những điểm nóng phát sinh trong bức tranh tổng thể để ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Đây được xem là những thách thức lớn mà các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt trong quá trình chuyển đổi số. 

Theo ông Nguyễn Thượng Tường Minh - CEO Base, những thách thức này có thể được giải quyết thông qua việc chuyển đổi số doanh nghiệp dựa trên nền tảng.

Khi chuyển đổi số bằng nền tảng, doanh nghiệp có thể tùy ý lựa chọn những tính năng thực sự phù hợp để “tải về” và sử dụng. Điều này sẽ giúp đơn giản hóa việc chuyển đổi số doanh nghiệp.

"Không chỉ đơn giản hóa không gian làm việc, với việc sử dụng nền tảng để chuyển đổi số việc quản trị doanh nghiệp, điều này sẽ cho phép tất cả các ứng dụng phát triển toàn trình mà không làm ảnh hưởng đến các ứng dụng khác", ông Nguyễn Thượng Tường Minh nói.