Trong số các startup Fintech do người Việt phát triển, Coin98 đang nổi lên gần đây như một dạng nhà băng mới của tương lai. Tổng giá trị vốn hóa C98 (token quản trị của Coin98) ước đạt hơn 100 triệu USD.

Startup này đang sở hữu hệ sinh thái gồm nhiều sản phẩm phục vụ từ việc giao dịch, lưu trữ đến quản lý, cho vay, tiết kiệm tài sản số… Trong đó, nổi bật nhất và được biết nhiều nhất là ví Coin98 với khoảng 1 triệu người dùng.

Đánh giá về Coin98, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình từng cho biết startup này như một dạng nhà băng mới của tương lai. 

Được biết đến là một startup về công nghệ tài chính, thế nhưng, Coin98 giờ đây lại đang chuẩn bị cho việc lấn bước sang mảng game. 

Theo đó, hệ sinh thái của startup này vừa có thêm một thành viên mới với sự gia nhập của Yunero Studios. Sự tham gia của Yunero Studios vào hệ sinh thái Coin98 được thực hiện thông qua một vụ sáp nhập. 

Được thành lập vào năm 2021, Yunero Studios là một studio game có trụ sở tại Việt Nam. Đây là tập hợp của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực game truyền thống với kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn lớn.

Công việc chính của studio này là phát triển các tựa game ứng dụng công nghệ Blockchain. Trong đó, một tựa game mới nhiều khả năng sẽ được cho ra mắt vào cuối năm nay. Yunero còn đặt ra tham vọng thiết lập nên một tiêu chuẩn mới cho tương lai của ngành công nghiệp game truyền thống. 

Việc sáp nhập Yunero Studios đánh dấu startup Coin98 bắt đầu dấn thân sang mảng game.

Chia sẻ về việc sáp nhập Yunero Studios, Lê Thanh - nhà đồng sáng lập của Coin98 cho biết: “Việc ươm mầm và ra mắt game studio là một trong những bước đi nền tảng của chúng tôi trong hành trình kết nối hàng tỷ người dùng tiếp theo đến với các trò chơi trên Blockchain'.'

Thực tế cho thấy, thị trường game đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng qua hàng năm. Theo báo cáo của Coin98 Insights, với tốc độ phát triển như hiện tại, thị trường game có thể đạt doanh thu hơn 200 tỷ USD với 3 tỷ người chơi game trên toàn cầu vào năm 2023.

Trọng Đạt