Theo thông tin VietNamNet mới nhận được, một startup Việt là Công ty Cổ phần True Platform (Base Global) vừa hoàn thành vòng gọi vốn hạt giống (Seed Round) với số tiền đầu tư lên đến 3,5 triệu USD. 

Vòng hạt giống của True Platform có sự tham gia của các quỹ danh tiếng như January Capital, Alpha JWC Ventures và BEENEXT, Tập đoàn FPT và một số nhà đầu tư cá nhân khác.

Được biết, thương vụ này là một trong những khoản rót vốn vòng Seed lớn nhất từ trước đến nay vào một startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Đông Nam Á. 

True Platform là startup chuyển đổi số cung cấp nền tảng quản trị giao dịch, khách hàng. 

True Platform là startup công nghệ được ra mắt vào cuối năm 2021. Đây là một startup chuyển đổi số với sản phẩm chính là các nền tảng hỗ trợ việc quản trị và điều hành doanh nghiệp, giúp họ quản lý các giao dịch, tăng mức độ trung thành, giao tiếp liên tục và làm việc hiệu quả hơn với khách hàng. Ngay từ ngày đầu thành lập, startup này đã định hướng trở thành một công ty toàn cầu.

Có một điều đáng chú ý khi True Platform là công ty do ông Phạm Kim Hùng thành lập và đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành (CEO). Ông Hùng cũng chính là người sáng lập Base.vn – startup chuyển đổi số từng được Tập đoàn FPT mua lại vào tháng 5/2021.

Nếu như các sản phẩm của Base.vn hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các quy trình vận hành nội bộ (liên kết phòng ban, xử lý đề xuất, quản trị nhân sự... trong nội bộ doanh nghiệp) thì sản phẩm của True Platform lại đặt mục tiêu giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành, tương tác, giao dịch với khách hàng.

Ông Phạm Kim Hùng (người đứng giữa) - CEO True Platform đồng thời cũng là nhà sáng lập Base.vn.

Theo CEO Phạm Kim Hùng, khoản đầu tư 3,5 triệu USD vừa huy động sẽ được True Platform sử dụng vào việc phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm theo đúng định hướng của một công ty Product-Centric (lấy sản phẩm làm trung tâm). 

Một trong những ưu tiên hàng đầu của startup này ở thời điểm hiện tại là mở rộng quy mô nhân sự và xây dựng đội ngũ thành viên với số lượng khoảng 100 người. 

Trong thời gian tới, True Platform sẽ tập trung xây dựng hai bộ sản phẩm quan trọng cho thị trường quốc tế là Success Platform - Nền tảng quản trị hướng khách hàng (Customer-centric platform) và Rework Platform - Nền tảng vận hành kiểu mới dành cho nội bộ doanh nghiệp và giữa các công ty với nhau. Cả hai nền tảng này đều được dự kiến ra mắt trong năm nay.

Trọng Đạt