Năm 2010, Anju Khatiwada gia nhập hãng hàng không Yeti Airlines, nơi chồng cô - Dipak Pokhrel từng làm khi còn sống. Bốn năm trước đó, Pokhrel đã thiệt mạng khi chiếc máy bay chở khách nhỏ do anh điều khiển bị rơi vài phút trước lúc hạ cánh.

Lực lượng cứu hộ kiểm tra hiện trường rơi máy bay ở Pokhara ngày 15/1. Ảnh: SOPA Images

Khatiwada, 44 tuổi là phi công lái phụ trên chiếc máy bay ATR-72 của Yeti Airlines, xuất phát từ Kathmandu và đâm vào một hẻm núi trong lúc cố gắng hạ cánh tại một phi trường mới khai trương ở thành phố Pokhara, miền trung Nepal ngày 15/1. Ít nhất 68 người được xác định đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất nước này trong 3 thập kỷ qua.

Cho đến nay, nhà chức trách chưa tìm thấy nạn nhân nào sống sót trong số 72 người có mặt trên máy bay.

“Chồng của Khatiwada thiệt mạng năm 2006 trong một vụ rơi máy bay Twin Otter của Yeti Airlines ở Jumla. Cô ấy đã dùng số tiền bảo hiểm nhận được sau khi chồng qua đời để học làm phi công”, một phát ngôn viên của hãng hàng không Nepal chia sẻ với Reuters.

Khatiwada là phi công có hơn 6.400 giờ bay. Cô trước đây từng tham gia các chuyến bay trên tuyến đường du lịch nổi tiếng từ Kathmandu đến Pokhara, thành phố lớn thứ hai đất nước.

Người phát ngôn nói, vào ngày định mệnh 15/1, Khatiwada bay cùng cơ trưởng Kamal KC, một phi công dày dạn kinh nghiệm với hơn 21.900 giờ bay và là chuyên gia đào tạo các phi công kế cận.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của Kamal KC. Hiện chưa có thi thể nạn nhân nào được nhận diện là Kathiwada. Nhà chức trách lo ngại cô cũng thiệt mạng trong sự cố.

Các điều tra viên đã tìm thấy hai hộp đen của máy bay gặp nạn gồm thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay hôm 16/1. Họ hy vọng chúng có thể giúp xác định nguyên nhân máy bay rơi trong điều kiện thời tiết quang đãng.